Domain Authority là gì? 9 Bước Check Domain Authority khi tạo website
Domain Authority có thể vẫn còn rất mới đối với những người mới làm quen với SEO và làm trang web. Nhưng nó không thực sự mới đối với những người trong ngành.
Cơ quan quản lý tên miền là gì? Một số liệu hiệu quả để kiểm tra và phát triển trang web của bạn hơn. Ngoài ra, nó còn giúp cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Vậy cụ thể Domain Authority là gì?
Làm thế nào để áp dụng cho kết quả tốt nhất?
Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Qua bài báo này. Bạn chắc chắn sẽ có trong tay 9 bước chi tiết để áp dụng Domain Authority tăng lên cho trang web của mình.
Domain Authority là gì?
Domain Authority (DA) là điểm xếp hạng website, số liệu này được phát triển bởi Moz. Mục đích chính là dự đoán khả năng xếp hạng của một trang web trên trang kết quả của SERP.

Điểm của Domain Authority nằm trong khoảng từ 0 đến 100. Một trang web có điểm cao tương ứng với khả năng xếp hạng cao hơn.
Domain Authority được tính bằng cách: Đánh giá nhiều yếu tố (bao gồm liên kết miền gốc và tổng số liên kết) thành một điểm Domain Authority duy nhất. Điểm số này sau đó có thể được sử dụng khi so sánh các trang web với nhau. Hoặc theo dõi “sức mạnh xếp hạng” của một trang web theo thời gian.
Lưu ý: Domain Authority không phải là thước đo được Google sử dụng để xác định thứ hạng tìm kiếm. Và nó không ảnh hưởng đến SERP.
Làm thế nào để check Domain Authority?
Bạn có thể kiểm tra Domain Authority bằng cách sử dụng các công cụ SEO miễn phí của Moz như: Link Explorer, MozBar hoặc sử dụng phần Phân tích SERP của Keyword Explorer để kiểm tra Domain Authority.
Các chỉ số của Cơ quan quản lý miền là gì? cũng được tích hợp vào các công cụ Moz khác như các chiến dịch và API của Moz Pro. Ngoài ra, nó tích hợp vào hàng chục nền tảng SEO khác và được tiếp thị trực tuyến trên nhiều trang web.
Domain Authority “tốt” là như thế nào?
Như đã giới thiệu ở phần trước, điểm Domain Authority dao động trong khoảng 100 điểm. Nếu website của bạn muốn tăng từ 20 lên 30 cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, để đi từ 70 điểm lên 80 điểm thì khó hơn.
Vậy bao nhiêu điểm thì được xem là điểm tốt?
Trên thực tế, điểm Domain Authority được sử dụng nhiều hơn trong việc so sánh các trang web hơn là trong xếp hạng.
Các trang web có chứa một số lượng lớn các trang liên kết bên ngoài chất lượng cao (Wikipedia hoặc Google.com) sẽ luôn đứng đầu Cơ quan quản lý miền. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ với các trang web có ít liên kết sẽ có điểm Cơ quan quản lý miền thấp hơn nhiều.
Các trang web mới mở sẽ luôn bắt đầu với số điểm là 1.
Cơ quan quản lý tên miền là gì? Có được coi là yếu tố dự đoán khả năng xếp hạng của một trang web hay không. Khi đó bạn không nên đặt mục tiêu điểm cao lên đầu.
Mục tiêu của bạn là cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Vì vậy, hãy kiểm tra Cơ quan quản lý miền của bạn và so sánh điểm của bạn với điểm của các trang web khác. Dựa trên kết quả đã cho. Bạn có thể xác định số điểm bạn cần đạt được hoặc vượt qua.
Tóm lại, Domain Authority là một công cụ so sánh. Không nhất thiết phải phân định rạch ròi điều gì là tốt và điều gì là xấu khi sử dụng công cụ này. Hãy căn cứ vào tình hình cụ thể của ngành, dịch vụ mà website bạn đang đầu tư để từ đó xác định số điểm và tăng Domain Authority mà bạn cần.
9 Bước tăng Domain Authority
Bạn đã xác định được điểm DA tốt mà mình cần. Vậy làm thế nào để check Domain Authority mà điểm có thể tăng lên? Hãy cùng tìm hiểu 9 bước tăng Domain Authority là gì sau đây nhé!
Bước 1: Chọn một tên miền tốt
Nếu bạn là người mới. Điều đầu tiên cần làm là chọn một tên miền. Tất nhiên, tên miền này cần phải liên quan đến trang web của bạn.
Xem ví dụ dưới đây về SEO website TUHOCMARKETINGONLINE.INFO của chúng tôi. Chúng tôi chủ yếu tập trung vào dịch vụ SEO website. Vì vậy, khi tạo tên miền chúng tôi đã thêm từ SEO.

Hãy nhớ rằng, tên miền phải tương đối dễ dàng để khách truy cập sẽ không gặp khó khăn khi quay lại tìm trang web của bạn. Tên miền nên ngắn gọn, đây cũng là điều bạn cần lưu ý. Bạn cũng có thể mua một tên miền cũ để không phải già hóa tên miền. Nếu bạn đã có một tên miền. Kiểm tra và đảm bảo rằng nó không hết hạn bằng cách gia hạn chúng trong ít nhất 3 đến 5 năm.
Bước 2: Tối ưu hóa nội dung On-page
SEO sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang trên bảng kết quả tìm kiếm và ảnh hưởng đến điểm kiểm tra Domain Authority của trang. Đảm bảo rằng bạn luôn tối ưu hóa tất cả mã của trang web của mình (bao gồm thẻ tiêu đề, thẻ hình ảnh và tối ưu hóa nội dung trang).

Tạo các biến thể (chẳng hạn như in đậm, nghiêng hoặc gạch dưới) cải thiện trải nghiệm của người đọc. Từ đó, khả năng bài viết được khách đọc sẽ cao hơn.
Bên cạnh đó. Hãy nhớ giữ cho tất cả các liên kết của bạn ngắn gọn và phù hợp với nội dung bài viết. Bạn cũng có thể tạo một thanh bên để đặt các liên kết của các bài viết mới. Những điều này góp phần đáng kể trong việc kiểm tra Domain Authority và tăng điểm số cho trang web của bạn!
Xây dựng Domain Authority với các nội dung liên quan
Một phương pháp SEO tốt khác là: Tăng mức độ liên quan của từ khóa và nội dung. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo nội dung dài, có chiều sâu và bao hàm cao.
Hoặc bạn có thể lấy bài viết kiểm tra Domain Authority là gì làm ví dụ về sáng tạo nội dung: Bài viết tập trung vào các vấn đề liên quan đến Domain Authority là gì và cách tối ưu. Nội dung tập trung vào việc giải thích khái niệm, mô tả ngắn gọn những gì tốt và làm thế nào để tăng nó.
Để có thể tạo nội dung hiệu quả. Chúng ta sẽ cần giải quyết hai vấn đề chính: Các từ khóa có liên quan và những gì mọi người thường đặt câu hỏi. Bạn có thể tự tìm hiểu hoặc sử dụng phần mềm hỗ trợ như BiQ’s Keyword Intelligence
Ví dụ: Bạn đang muốn tạo một bài đăng hướng đến những khách hàng quan tâm đến SEO website. Từ khóa của bạn sẽ được SEO, SEO là gì, SEO như thế nào, .. Bạn sẽ cần đăng những bài viết xoay quanh chủ đề này. Trên thanh công cụ BiQ, bạn nhập từ khóa và vị trí. Kết quả sẽ được trả về như hình bên dưới:

Trong tab Từ khoá Liên quan, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều từ khoá có liên quan khác nhau. Bạn có thể dựa vào chỉ số Giá trị để chọn từ khóa phù hợp. Chỉ số giá trị càng cao thì giá trị từ khóa càng lớn.
Sau khi bạn đã đăng bài viết trên trang web. BiQ’s Content Intelligence có thể được sử dụng để tăng cường mức độ liên quan của bài viết cũng như thực hiện các thay đổi đối với từ khóa hoặc nội dung nếu cần thiết. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập URL của trang web và từ khóa và nhấn tìm kiếm.

Bảng kết quả với các thông số chi tiết sẽ được hiển thị ra như hình bên dưới. BiQ sẽ đánh giá cả ngữ điệu mà bạn sử dụng trong bài viết. Số từ cũng như các vấn đề liên quan đến SEO khác.

Trong phần SEO WordVector, BiQ sẽ hướng dẫn bạn cách cải thiện bài viết của mình. Nó sẽ đánh giá nội dung của bạn trên thang phần trăm. Chỉ ra những phần quan trọng, chỉ rõ những gì cần chỉnh sửa (Cần chỉnh sửa) và những gì không (Tốt, Tuyệt vời). Công cụ này khá tiện dụng giúp bạn kiểm tra cơ quan quản lý miền của mình. Tương tự, các tab SEO từ khóa và SEO cơ bản hoạt động giống như SEO WordVector.

Bước 3: Tạo nội dung có thể liên kết
Để tạo ra những liên kết chất lượng cao từ nhiều domain khác nhau. Bạn sẽ cần tạo nội dung chất lượng (được đăng tải một cách thường xuyên).

Khi bạn tạo nội dung chất lượng cao, khách truy cập sẽ chia sẻ bài đăng của bạn. Từ đó, trang web của bạn sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn. Nội dung càng tốt thì càng có nhiều trang lớn liên kết đến bài viết. Tất nhiên, bài viết của bạn phải phù hợp với thương hiệu và người đọc. Nội dung phải đầy đủ thông tin, sáng tạo và nhất quán về phong cách.
Bước 4: Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ trang
Bước tiếp theo để tăng thẩm quyền tên miền là gì: Nhiều trang web quan tâm đến việc tìm kiếm các liên kết bên ngoài đến mức họ bỏ qua tầm quan trọng của liên kết nội bộ. Đây là một trong những sai lầm lớn của việc phát triển web.
Liên kết nội bộ sẽ hướng khách truy cập đến những gì họ đang tìm kiếm. Từ đó nâng cao trải nghiệm sử dụng trang. Nếu họ đi sâu vào cách danh mục hoặc bài báo bạn xuất bản. Họ vẫn có thể quay lại trang chủ một cách dễ dàng (thông qua liên kết nội bộ).
Trong TUHOCMARKETINGONLINE.INFO SEO, chúng tôi thường triển khai liên kết nội bộ bằng cách giới thiệu các bài đăng có liên quan cho độc giả của chúng tôi trong trường hợp họ muốn đọc thêm về chủ đề đó. Thông qua đó chúng tôi cũng có thể quảng bá các bài viết cũ của mình.

Liên kết nội bộ sẽ giúp khách hàng khỏi thất vọng sau khi đọc bài viết. Cũng như khiến họ tương tác với trang web của bạn nhiều hơn. Ngoài ra, các liên kết này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn dễ dàng hơn.
Bước 5: Loại bỏ liên kết xấu và độc hại
Thỉnh thoảng bạn nên xem lại danh sách liên kết của mình để loại bỏ các liên kết ngược hoặc độc hại. Nó sẽ làm cho trang web của bạn sạch sẽ và thân thiện với người dùng. Từ đó sẽ tăng những gì Domain Authoriry lên đáng kể.
Các liên kết bị hỏng hoặc dẫn đến các trang web xấu sẽ có tác động tiêu cực đến trang web. Kiểm tra từng liên kết là khá phức tạp. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Trình quản lý liên kết của SEOPressor để trợ giúp.

Bước 6: Đảm bảo trang web thân thiện với các thiết bị di động
Ngày nay, công nghệ di động ngày càng phát triển rộng rãi. Số lượng người dùng di động để duyệt web đang tăng lên từng ngày. Nếu trang web của bạn chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn nên bắt đầu ngay bây giờ. Kiểm tra cơ quan quản lý miền và đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chí thân thiện với thiết bị di động?
Trang web không thân thiện với thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm (trên thiết bị di động). Nó cũng khiến bạn mất nhiều người truy cập vì thời gian chờ đợi lâu, phông chữ sai hoặc bố cục lộn xộn.
Để kiểm tra xem trang web có thân thiện với thiết bị di động hay không, bạn có thể truy cập Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google Developers. Nó sẽ phân tích xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.

Bước 7: Nâng cao danh tiếng
Nâng cao uy tín cũng là một cách để tăng Domain Authority cho website của bạn. Điều này chỉ có thể được thực hiện bằng cách tạo nội dung kỹ lưỡng. Đặc biệt và chính xác để thu hút nhiều người theo dõi. Bạn có thể thêm các thủ thuật để nâng cao danh tiếng của mình. Bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách khôn ngoan.
Từ việc có nhiều người theo dõi hơn, bạn sẽ củng cố thương hiệu của mình. Thông qua đó, lượng truy cập vào website sẽ tăng lên cũng như tăng số lượng các liên kết bên ngoài.
Một cách khác để nâng cao danh tiếng mà bạn có thể áp dụng đó là: Đăng trên blog hoặc các trang danh tiếng khác có liên quan đến ngành của bạn (với tư cách doanh nghiệp hoặc cá nhân).
Bước 8: Tăng tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang kém sẽ ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng. Từ đó, tỷ lệ thoát sẽ tăng lên. Hầu hết khách truy cập không có đủ kiên nhẫn để đợi 15 giây cho một trang web tải xong.
Bạn có thể tăng tốc độ tải trang bằng cách sử dụng PageSpeed (một công cụ do Google tạo ra). Nó không chỉ giúp bạn phân tích tốc độ tải trang mà còn đưa ra các giải pháp hiệu quả để cải thiện. Kiểm tra tốc độ trang của bạn ngay bây giờ. Tìm các lỗi cần sửa để cải thiện trải nghiệm người dùng!

Bước 9: Quảng bá nội dung qua mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố lớn có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, hãy quảng bá nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để nhận được tín hiệu xã hội. Nếu tín hiệu mạng xã hội tốt, Domain Authority của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.
Nếu bạn không hành động. Nội dung của bạn sẽ không đến được với nhiều người, nó sẽ ở lại trang web của bạn mãi mãi. Quảng cáo nội dung của bạn trên nhiều nền tảng xã hội và hãy nhớ: Đảm bảo rằng bạn khuyến khích mọi người Sử dụng theo dõi, thích và bình luận.

Lưu ý: Bạn cũng có thể thêm nút chia sẻ lên các mạng xã hội vào các trang trên website của mình. Người truy cập có thể dễ dàng chia sẻ bài viết lên trang cá nhân của họ.
Kết luận
Cơ quan quản lý tên miền là gì? Nó là một số liệu quan trọng vì nhiều lý do khác nhau. Cho phép bạn đánh giá hiệu suất tổng thể của trang web và giúp bạn so sánh điểm số với các đối thủ cạnh tranh.
Bằng cách xác định Cơ quan quản lý miền của các trang web khác. Bạn cũng có thể tìm thấy các trang web thích hợp có giá trị liên kết đến nội dung của bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng kiểm tra Domain Authority là gì ngay bây giờ!
Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/
The post Domain Authority là gì? 9 Bước Check Domain Authority khi tạo website appeared first on TỰ HỌC MARKETING.
Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/domain-authority/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét