E-A-T là gì? Tầm quan trọng đối với SEO

E-A-T là gì Vào tháng 8 năm 2018, sau khi hàng loạt trang web YMYL bị sụt giảm nghiêm trọng về lượng truy cập và thứ hạng, E-A-T bắt đầu được nhắc đến trong hàng trăm bài báo về SEO.

Đến nay, thuật ngữ này phổ biến hơn bao giờ hết; thậm chí là cơ sở để Google dựa vào đó để đánh giá chất lượng của website / doanh nghiệp.

Một số người cho rằng E-A-T là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Những người khác cho rằng E-A-T, vốn chỉ thuộc về nhận thức của con người, không đủ tiêu chuẩn để trở thành một yếu tố xếp hạng trực tiếp.

Vì vậy, sự thật là gì?

E-A-T quan trọng như thế nào đối với SEO? và làm thế nào để cải thiện E-A-T?

Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây! Cùng mình tìm hiểu nhé!

E-A-T là gì

E-A-T là gì viết tắt của Chuyên môn, Tính xác thực và Độ tin cậy.

Khái niệm này được ghi trong Nguyên tắc Chất lượng Tìm kiếm của Google – một tài liệu dài 168 trang được viết bởi các chuyên gia hàng đầu về đo lường chất lượng kết quả tìm kiếm của Google.

Google đã xuất bản tài liệu này trên các kênh trực tuyến vào năm 2013 với mục đích “giúp quản trị viên web hiểu những gì Google tìm kiếm trong một trang web”.

E-A-T quan trọng như thế nào?

E-A-T quan trọng đối với tất cả các truy vấn, nhưng tầm quan trọng khác nhau giữa các truy vấn.

Ví dụ:

  • Nếu bạn chỉ tìm kiếm hình ảnh của những chú mèo dễ thương, E-A-T có lẽ không quan trọng lắm. Chủ đề này mang tính chủ quan nên các bạn thấy con mèo xuất hiện trong danh sách tìm kiếm chẳng đáng yêu chút nào ☺.
  • Ngược lại, nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về liều lượng chính xác của aspirin khi mang thai thì chắc chắn E-A-T trong trường hợp này là cực kỳ quan trọng. Nếu Google hiển thị nội dung về chủ đề này được viết bởi một tác giả thiếu hiểu biết, được xuất bản trên một trang web không đáng tin cậy và không có uy tín, thì khả năng cao là nội dung đó không chính xác hoặc gây hiểu lầm. Sai lầm. Tệ hơn nữa là có thể đe dọa đến tính mạng của người đọc.

Google gọi các trang này là trang YMYL – Your Money Your Life, có nghĩa là các trang này chuyên biệt và có tác động đến hạnh phúc, sức khỏe, ổn định tài chính hoặc bảo mật. tất cả trong tương lai của nhân loại.

Vì vậy, nếu trang web của bạn được xây dựng xung quanh chủ đề YMYL, thì việc chứng minh E-A-T là rất quan trọng.

E-A-T được đánh giá như thế nào?

Chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy là những khái niệm tương tự – nhưng không giống nhau

Mỗi yếu tố được đánh giá độc lập bằng cách sử dụng một bộ tiêu chí khác nhau.

Chuyên môn

Chuyên môn có nghĩa là có kiến thức hoặc kỹ năng cao trong một lĩnh vực cụ thể. Kiến thức ở đây được định nghĩa chủ yếu xoay quanh nội dung, không phải thông qua trang web hoặc toàn bộ tổ chức.

Điều này có nghĩa là người viết nội dung phải là một chuyên gia có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực hoặc chủ đề đó. Đây cũng là điều mà Google thường kiểm tra.

Đối với các chủ đề YMYL, chẳng hạn như tư vấn y tế, tài chính hoặc pháp lý, chuyên môn, bằng cấp và trình độ học vấn chính thức của người tạo nội dung là bắt buộc.

Đối với các chủ đề không phải YMYL, người viết chỉ cần thể hiện kinh nghiệm và quan điểm cá nhân của mình.

Trong một số trường hợp hoặc sự cố liên quan đến YMYL, Google cho rằng kinh nghiệm sống hàng ngày cần thiết hơn kiến thức kỹ thuật.

Ví dụ: Đối với các câu hỏi như “Cảm giác bị ung thư như thế nào”, rõ ràng là ai đó đang sống chung với căn bệnh này sẽ đưa ra câu trả lời thiết thực hơn là một bác sĩ có trình độ với nhiều năm kinh nghiệm. kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp.

Thẩm quyền

Quyền lực là một vấn đề của danh tiếng, đặc biệt là giữa các chuyên gia và những người có ảnh hưởng khác trong ngành.

Nói một cách đơn giản, nếu trang web của bạn là nguồn lưu lượng truy cập đầu tiên mà người dùng truy cập khi tìm kiếm một chủ đề nhất định, thì với Google, trang web của bạn có quyền cao.

Để đánh giá uy tín của một trang web, người ta thường tìm hiểu xem người dùng thực, cũng như các chuyên gia nghĩ gì về trang web đó thông qua các dữ liệu như: đánh giá, tham khảo, giới thiệu của chuyên gia. , các bài báo và thông tin đáng tin cậy khác được tạo / viết bởi các cá nhân về trang web.

Wikipedia là một nguồn thông tin tốt mà Google luôn đề cập đến.

Tuy nhiên, quyền hành là một khái niệm tương đối. Có một số trường hợp một số người và trang web có thẩm quyền duy nhất khi nói đến một số chủ đề nhất định

Ví dụ: Nguồn lời bài hát có thẩm quyền nhất cho các bài hát của Coldplay là trang web chính thức của họ. Và nguồn thông tin có thẩm quyền nhất cho các loại thịt bò ở Mỹ là USDA.

Độ tin cậy

Độ tin cậy là một khái niệm liên quan đến tính hợp pháp, minh bạch và chính xác của một trang web và nội dung của nó.

Người đánh giá chất lượng trang web thường đánh giá mức độ uy tín của trang web dựa trên việc trang web đó có nêu rõ ai chịu trách nhiệm về nội dung được xuất bản hay không.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với các truy vấn YMYL và cả các truy vấn không phải YMYL. Đặc biệt với các trang web YMYL đòi hỏi mức độ tin cậy cao, họ thường cần thông tin thỏa mãn về người chịu trách nhiệm về nội dung của trang web.

Cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ cũng rất quan trọng, đặc biệt là đối với các trang web YMYL và cửa hàng trực tuyến.

Ví dụ:

Nếu một cửa hàng hoặc trang web giao dịch tài chính chỉ có địa chỉ email và địa chỉ cửa hàng, khách hàng có thể khó nhận được trợ giúp nếu có vấn đề với giao dịch.

Ngoài ra, người phản biện cũng tính đến độ chính xác của nội dung đăng trên trang, đặc biệt đối với các bài báo, trang tin tức MC chất lượng cao phải chính xác thực tế chủ đề đang thảo luận. được đề cập và phải được sự đồng ý của các chuyên gia trong ngành

Cuối cùng, để tăng thêm tính thuyết phục, hãy đảm bảo trích dẫn các nguồn đáng tin cậy như một phần của việc này.

Một bài báo với thông tin chính xác đáp ứng nhu cầu của người đọc và các tài liệu tham khảo bên ngoài đáng tin cậy thường có thể được đánh giá cao.

Độ tin cậy, giống như quyền hạn, là một khái niệm tương đối vì mọi người và trang web không thể được coi là đáng tin cậy trong mọi lĩnh vực.

E-A-T có phải là 1 yếu tố xếp hạng không?

Để một thứ gì đó trở thành “yếu tố xếp hạng”, nó phải là thứ hữu hình mà máy tính có thể hiểu và đánh giá được.

Có lẽ ví dụ tốt nhất về điều này là số lượng liên kết ngược đến một trang.

Cụ thể, Google thu thập dữ liệu một loạt các trang web để hiểu có bao nhiêu liên kết ngược trỏ đến hầu hết các trang. Sau đó, họ tạo ra một chương trình máy tính để xếp hạng các trang có số lượng liên kết ngược cao nhất.

Vấn đề với E-A-T là mặc dù chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy là ba yếu tố cần thiết nhất cho nội dung, chúng về bản chất là những khái niệm thuộc về nhận thức của con người.

Bạn không thể yêu cầu máy tính xếp hạng các trang có E-A-T cao hơn vì nó chỉ hiểu các bit và byte.

Đây là cách Google giải quyết vấn đề này:

Đầu tiên, các kỹ sư tìm kiếm nên nghĩ cách tinh chỉnh thuật toán để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm.

Sau đó, họ gửi những kết quả tìm kiếm đó cho những người có thẩm quyền đánh giá chất lượng của website để những người này xem xét và phản hồi lại cho Google.

Cuối cùng, Google sử dụng phản hồi đó để quyết định xem các điều chỉnh thuật toán được đề xuất có tác động tích cực hay tiêu cực đến kết quả tìm kiếm. Nếu kết quả là dương tính, thay đổi được thực hiện.

Sử dụng quy trình này, các kỹ sư của Google có thể hiểu các tín hiệu vật lý phù hợp với E-A-T và điều chỉnh các thuật toán xếp hạng cho phù hợp.

Có thang điểm nào dành riêng cho E-A-T không?

KHÔNG! Google không có bất kỳ thang điểm nào để tính E-A-T của một trang web.

Câu trả lời này sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn đã hiểu cách Google đánh giá E-A-T và vai trò của Người đánh giá chất lượng trang web.

Cũng bởi vì không có quy mô nhất định, bạn có thể tự do nâng cao chuyên môn, quyền hạn và uy tín của trang web của mình trong mắt Người đánh giá chất lượng.

Cách cải thiện & Chứng minh E-A-T

Điều đầu tiên bạn cần hiểu là chứng minh và cải thiện E-A-T là hai việc khác nhau.

Bạn không thể chứng minh chức năng E-A-T của trang web nếu bạn không có nó – và đây là rào cản đầu tiên cần vượt qua.

Thiếu E-A-T được cho là lý do tại sao nhiều trang web YMYL sụt giảm nghiêm trọng vào tháng 8 năm 2018 khi Google tung ra bản cập nhật “y tế”.

4 traffic drop 1 tối ưu
5 traffic drop 2 eatclean

Bởi vì nhiều trang web trong số này hầu như không có LNST ngay từ đầu, lưu lượng truy cập sẽ giảm ngay lập tức khi Google phát hành bản cập nhật cốt lõi và khi khả năng phát hiện EAT theo thuật toán của Google được cải thiện. nhân từ.

Nếu bạn không may rơi vào trường hợp như 2 trang web trên và muốn khắc phục những lỗi đáng tiếc đó, hãy cố gắng cải thiện và hiển thị tốt hơn E-A-T của bạn với Google.

Dưới đây là một số cách để nâng cao hiệu quả

Xây dựng thêm nhiều liên kết

Mặc dù không đề cập đến việc xây dựng liên kết trong tài liệu “Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google”, Gary Illyes, nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google, đã nói rằng EAT phần lớn dựa trên kết quả của công cụ tìm kiếm. liên kết và đề cập từ các trang web có thẩm quyền.

Ông cũng nói rằng Google thực sự rất giỏi trong việc hiểu những liên kết nào đáng xem xét, vì vậy hãy ưu tiên việc xây dựng các liên kết chất lượng cao hơn những liên kết chất lượng thấp.

Để hiểu rõ hơn về câu nói này, bạn có thể đọc bài viết Backlinks là gì? Làm thế nào để Nhận được nhiều Backlinks.

Thường xuyên cập nhật nội dung mới

Nếu bạn chuyên viết về các chủ đề YMYL như tư vấn y tế hoặc tài chính, thường xuyên cập nhật nội dung mới là điều quan trọng để cải thiện E-A-T.

Tư vấn tài chính, tư vấn pháp lý, tư vấn thuế và hơn thế nữa, E-A-T cao có nghĩa là chúng đều là những nguồn thông tin đáng tin cậy cần được duy trì và cập nhật thường xuyên.

Còn các trang web không phải YMYL thì sao? Nhưng những chủ đề không phải YMYL thì sao?

Những người đánh giá trang web của Google không nói cụ thể về các trang này, nhưng tôi tin rằng bất kỳ trang web nào cũng cần được cập nhật nội dung mới mỗi ngày.

Rốt cuộc, không có trang web nào có thể dễ dàng đánh lừa người đọc tin rằng họ đáng tin cậy với những thông tin lỗi thời.

Kiểm tra tính xác thực của thông tin bài viết

Tài liệu Nguyên tắc xếp hạng chất lượng của Google cho biết: thông tin được cung cấp trong một bài báo phải chính xác về thực tế để chứng minh mức độ E-A-T cao.

Nội dung khóa học cũng vậy; kiến thức phải chính xác thực tế và nhận được sự đồng thuận của các chuyên gia trong cộng đồng.

Đó là câu chuyện tương tự đối với nội dung khoa học; nó phải chính xác về mặt thực tế và phù hợp với sự đồng thuận của cộng đồng khoa học.

Còn những chủ đề khác thì sao?

Một lần nữa, QRG không giải thích chi tiết về độ chính xác trong bối cảnh của E-A-T, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng đó là điều bắt buộc phải có vì tài liệu bao gồm hơn 50 lần.

Vì vậy, theo tôi, bạn nên luôn kiểm tra tính xác thực của thông tin trước khi đăng dựa trên các nguồn uy tín như Wikipedia và Wikidata.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng các nguồn bạn trích dẫn trong bài viết là hợp pháp.

Nhận reviews tích cực từ các website uy tín

Google yêu cầu Người đánh giá chất lượng trang web sử dụng các bài đánh giá trực tuyến làm nguồn thông tin để đánh giá uy tín và thẩm quyền của doanh nghiệp.

Rất nhiều người không thích điều này và thường cố gắng đơn giản hóa mọi thứ bằng cách tập trung vào một trang web đánh giá cụ thể. Tuy nhiên, cách này không hiệu quả lắm.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nhận được nhiều đánh giá trực tuyến tích cực hơn trên tất cả các trang web có uy tín – tức là các trang web mà mọi người sử dụng và tin tưởng trong ngành của bạn.

Ví dụ: đối với một nhà hàng, bạn có thể thu thập các bài đánh giá từ TripAdvisor hoặc thậm chí là một blog về ẩm thực địa phương nổi tiếng.

Thuê chuyên gia trong ngành

Các chuyên gia trong ngành luôn có sẵn và thậm chí rất dồi dào, vậy tại sao bạn không thuê họ viết cho trang web của bạn? Đặc biệt đối với các trang web viết về chủ đề YMYL thì điều này càng bắt buộc hơn.

Ngược lại, đối với các trang web không phải YMYL, điều này là không cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể thuê những người có thành tích đã được chứng minh trong ngành hoặc những người đã có danh tiếng về việc tạo nội dung chất lượng cao về chủ đề trang web của bạn.

Trong trường hợp bạn không đủ khả năng để thuê người, bạn có thể chọn phỏng vấn một chuyên gia hoặc yêu cầu họ viết bài đăng khách cho trang web.

Cập nhật thành tích đáng chú ý

Đôi khi, để chứng tỏ EAT với Google, bạn nên khoe khoang một chút về thành tích của mình cho mọi người biết, chẳng hạn như: bằng tiến sĩ, phát biểu tại các hội nghị ngành nổi tiếng hoặc đã giành được các giải thưởng danh giá trong ngành, v.v.

Có hai trang web mà bạn có thể đăng loại thông tin này.

Đầu tiên là tiểu sử của tác giả như hình dưới đây:

7 author bio viết tắt
Tiểu sử tác giả

Trang thứ hai là trang “Giới thiệu” hoặc trang về “Nhóm” của bạn:

8 about page seo website
Trang “Giới thiệu” hoặc trang về “Nhóm”

Nên nhớ, mục đích của việc này là chứng minh kiến thức chuyên môn, quyền hạn và sự đáng tin cậy của bạn đối với Google. Đừng phóng đại hoặc thêu dệt sự thật.

Bạn cũng có thể xem xét sử dụng schema markup để cung cấp thông tin về thành tích và kiến thức chuyên môn theo cấu trúc sau:

<script type=”application/ld+json”>

{

“@context”: “http://www.schema.org”,

“@type”: “Person”,

“name”: “Mark Zuckerberg”,

“alumniOf”: [

{

“@type”: “CollegeOrUniversity”,

“name”: “Harvard University”,

“sameAs”: “https://en.wikipedia.org/wiki/Harvard_University”

},

],

Hiển thị thông tin liên lạc

Các doanh nghiệp không cung cấp cho khách truy cập đầy đủ thông tin liên hệ và hỗ trợ khách hàng có thể bị coi là không đáng tin cậy. Điều này đặc biệt quan trọng đối với YMYL. trang

Các doanh nghiệp hợp pháp ít nhất nên đăng địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và thông tin liên hệ của họ trên trang web của họ.

Trong trường hợp bạn là một blogger tự do hoặc làm việc tại nhà, bạn không cần phải lo lắng về điều này.

Hãy yên tâm rằng Người đánh giá chất lượng của Google sẽ không phạt bạn vì không hiển thị địa chỉ nhà riêng hoặc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 mà chỉ phạt nội dung của trang web bạn đang làm việc.

Tạo bài viết về doanh nghiệp trên trang Wikipedia

Người đánh giá chất lượng trang web thường được yêu cầu xem xét kỹ lưỡng Wikipedia để đánh giá danh tiếng của một doanh nghiệp thông qua các thông tin như: giải thưởng, thành tích, thậm chí là “giả” hoặc các vấn đề mà họ đang giải quyết. đã gặp.

Tuy nhiên, có một thực tế là việc xuất hiện trên Wikipedia không hề dễ dàng, trừ khi bạn đã là người có thẩm quyền trong ngành của mình, nghĩa là mức độ bao phủ đáng kể trong các nguồn thông tin. độc lập và đáng tin cậy.

Ngay cả một trang web nổi tiếng như Ahrefs cũng không thể cập nhật thông tin trên Wikipedia

9 wikipedia tài chính
Ahrefs không thể cập nhật thông tin trên Wikipedia

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy doanh nghiệp của mình đã có đủ thẩm quyền để bảo đảm một trang Wikipedia và bạn chưa có trang đó, thì chắc chắn bạn nên thử tạo lập xem sao.

Nhận được nhiều đề cập hơn

Đề cập trên các trang web nổi tiếng trong ngành có thể giúp bạn nâng cao thẩm quyền trang web của mình, nhưng tất nhiên đó phải là những đề cập tích cực.

Người đánh giá chất lượng trang web thường dựa vào thông tin trong các bài đánh giá, tài liệu tham khảo, khuyến nghị của chuyên gia, bài báo và các thông tin đáng tin cậy khác được viết bởi các cá nhân về trang web để đánh giá danh tiếng của trang web. ngôn ngữ của trang web đó.

Vấn đề là nhận được các đề cập có thẩm quyền là một chút khó khăn. Đề cập làm tăng thẩm quyền của trang web, nhưng đổi lại bạn cần có thẩm quyền để nhận được đề cập.

Tuy nhiên, không phải là không có cách. Bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau để tăng khả năng xuất hiện trên các trang web nổi tiếng trong ngành

  • Phương pháp 1: Đăng thông tin chi tiết và dữ liệu độc đáo mà những người khác trong ngành của bạn có thể tham khảo.
  • Sử dụng các dịch vụ liên kết như HARO để kết nối với các nhà báo nhằm giúp bạn đưa tin về các phương tiện truyền thông.

Kết luận

Qua bài viết, hy vọng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của E-A-T đối với SEO.

Việc bạn cần làm lúc này là cố gắng nâng cao các chỉ số chuyên môn – quyền hạn – độ tin cậy của website để nó đáp ứng được nhu cầu của Google cũng như người dùng.

Đặc biệt, đối với các trang web chuyên về chủ đề YMYL (y tế, tài chính, pháp lý, v.v.), việc cải thiện E-A-T lại càng quan trọng.

Quá trình hoàn thiện E-A-T không quá khó, chủ yếu đòi hỏi bạn phải thực sự kiên nhẫn, đầu tư thời gian và công sức.

Hơn nữa, thuật toán của Google cũng như Nguyên tắc xếp hạng của họ thay đổi thường xuyên, vì vậy các tiêu chí E-A-T là gì có thể sẽ thay đổi và phát triển theo thời gian. Nhiệm vụ của bạn là cập nhật thường xuyên và căn chỉnh kịp thời!

Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/

The post E-A-T là gì? Tầm quan trọng đối với SEO appeared first on TỰ HỌC MARKETING.



Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/e-a-t-la-gi/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Kỹ năng viết cv là gì ? Khái niệm về cv là gì ?