Email marketing là gì và tại sao chúng ta sử dụng
Tiếp thị qua email là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn, v.v. với hy vọng rằng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo niềm tin và tăng độ nhận biết thương hiệu của khách hàng.
Tuy nhiên, thật không may, tiếp thị qua email cũng có nhiều tai tiếng. Chính vì những ưu điểm vượt trội của nó mà nhiều công ty lạm dụng email để spam người nhận một cách thái quá. Mặc dù email marketing không có tội nhưng mọi người vẫn còn nhiều nghi ngờ. Nếu một email không phải do người quen gửi, nó thường được coi là thư rác và bị xóa ngay lập tức. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, email marketing vẫn hoạt động hiệu quả và có thể giúp công ty của bạn phát triển thương hiệu và bán hàng.
Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing – xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm mới, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng. Bằng cách tránh những sai lầm tiếp thị, bạn sẽ dẫn đầu đối thủ cạnh tranh với tiếp thị qua email.
1. Sử dụng chi phí hiệu quả
Khi so sánh tiếp thị qua email và tiếp thị trực tiếp, tiếp thị qua email có lợi thế lớn về hiệu quả chi phí. Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tốn vài triệu đồng cho những bức thư được sắp xếp tốt in trên giấy, trong khi email marketing gần như không tốn chi phí mà vẫn có thể “lung linh”. Hơn nữa, tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị có mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể tiếp cận với những người mà bạn biết đang quan tâm đến nội dung trong email. Tiếp thị qua email cũng giúp bạn xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, hợp lý trong các email bạn gửi cho họ.
Nếu bạn đang quản lý ngân sách tiếp thị và muốn nhận được kết quả xứng đáng với số tiền bỏ ra, thì bạn nên cân nhắc sử dụng tiếp thị qua email. Hơn nữa, viết một bài kiểm tra thông báo qua email rất đơn giản và dễ dàng, và tốt nhất là… không phải trả phí.
Việc đầu tiên của bạn là nhúng hộp đăng ký vào trang web của bạn để tạo danh sách người nhận.
2. Theo dõi dữ liệu
Với tiếp thị qua email, bạn có thể sắp xếp và theo dõi tất cả dữ liệu của mình để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình và hiểu cách các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn đang hoạt động. Ví dụ: bạn có thể xem có bao nhiêu người mở một email, bao nhiêu người nhấp vào các liên kết trên email, cũng như số lượng và tỷ lệ chuyển đổi (theo dõi doanh số bán hàng so với số lượng email đã gửi). . Những con số đó là kết quả của chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.
Bạn cũng sẽ có thể theo dõi khách hàng nào chuyển tiếp email, ngừng nhận tin nhắn hoặc đánh dấu chúng là thư rác. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về các tương tác của người nhận với email của bạn và thực hiện các thay đổi để tránh bị đánh dấu là spam. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định nội dung tốt nhất cho người nhận của bạn.
3. Tự động hóa chiến dịch email marketing
Không giống như tiếp thị trực tiếp, tiếp thị qua email có thể được tự động hóa. Công ty của bạn có thể dễ dàng lên lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách hiệu quả.
Tính năng tự động hóa cực kỳ hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra một đợt giảm giá theo mùa (như Giáng sinh), quảng cáo hoặc thông báo các sự kiện đã lên kế hoạch trong năm. Với tiếp thị qua email, bạn có thể thiết lập thông báo qua email và đặt thời gian gửi chúng vào những thời điểm đặc biệt để giúp khách hàng biết về sản phẩm của bạn và chương trình khuyến mãi của công ty.
4. Kết quả ngay lập tức
Trong khi các chiến thuật tiếp thị khác phải mất một thời gian mới thấy được kết quả, thì tiếp thị qua email cho kết quả ngay lập tức. Sau khi nhấn nút “Gửi”, email của bạn ngay lập tức được gửi đến người nhận. Bạn không phải đợi một ngày hoặc một tuần như các nhà tiếp thị trực tiếp làm để gửi thư cho họ, hoặc đợi khách hàng tiềm năng tìm thấy trang web của bạn thông qua các quảng cáo biểu ngữ hoặc thông tin trên blog.
Hơn nữa, nếu bạn dành thời gian để viết nội dung hay, hợp lý trong bản tin của mình, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ với người nhận. Bằng cách đó, bạn tăng cơ hội chuyển đổi người nhận thành khách hàng hoặc khách hàng hiện tại trở nên trung thành hơn với công ty của bạn.
5. Thúc đẩy bán hàng
Một trong những lý do quan trọng mà công ty của bạn nên sử dụng email marketing là chúng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn chắc chắn không muốn email của mình trông giống như thư rác, vì vậy chúng tôi sẽ đề cập đến những cách tốt hơn để sử dụng tiếp thị qua email để bán hàng.
Ví dụ, bạn có thể gửi email cho người nhận khi bạn có chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Bạn có thể gửi cho khách hàng mã giảm giá để họ dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn thậm chí còn gửi cho khách hàng thân thiết của mình những món quà đặc biệt dành riêng cho họ. Theo nhiều cách, tiếp thị qua email có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn một cách hiệu quả và những cách đó có thể đo lường được.
Mặc dù tiếp thị qua email đang bị đánh giá không công bằng như một công cụ để gửi thư rác, nhưng đây vẫn là một phương pháp tiếp thị hiệu quả cao không chỉ củng cố mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp tìm kiếm khách hàng mới. Sản phẩm mới. Khi bạn muốn một phương pháp tiếp thị chi phí thấp với kết quả đã được chứng minh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy sử dụng tiếp thị qua email thường xuyên – đó là cách đơn giản nhất.
Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/
The post Email marketing là gì và tại sao chúng ta sử dụng appeared first on TỰ HỌC MARKETING.
Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/email-marketing-la-gi-va-tai-sao-chung-ta-su-dung/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét