IFTTT là gì? 21X công thức IFTTT cho SEOer, Bloggers và Digital Marketers
Bạn đã bao giờ ước rằng mình có nhiều thời gian rảnh hơn mà không phải tốn chi phí thuê ngoài?
Tất cả các nhiệm vụ không quan trọng có thể được thực hiện nhanh chóng và bạn cũng không cần lo lắng về việc bị trễ hoặc những nhiệm vụ đó xảy ra bất ngờ.
Công cụ IFTTT cho phép bạn thực hiện các công việc lặp đi lặp lại hàng ngày một cách tự động và bạn không cần phải trả tiền cho nó. Kể từ khi công cụ IFTTT ra đời, nó đã trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất đối với các SEOer, Blogger và Digital Marketer.
Vậy IFTTT là gì? nó sử dụng như thế nào?
Cùng tôi tìm hiểu nhé!
IFTTT là gì?
IFTTT, viết tắt của If This Then That, là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn bằng cách tự động hóa một số công việc nhàm chán trong doanh nghiệp của bạn. bạn bè.
Công cụ này sử dụng các công thức (ứng dụng) để kết nối các ứng dụng và công cụ khác nhau nhằm tạo ra quy trình làm việc hiệu quả.

Chúng được xem như một “phản ứng dây chuyền”. Có nghĩa là, khi bạn thực hiện một hành động trong công cụ này, một hành động khác sẽ xảy ra trong công cụ này và có liên quan đến hành động bạn vừa thực hiện.
Ví dụ về công thức IFTTT
Nếu bạn kích hoạt công thức dưới đây thì mỗi khi bạn sử dụng một hashtag cụ thể trên Twitter, chẳng hạn như #work và sau đó, Tweet sẽ trực tiếp đăng bài lên Facebook

Tuy chỉ mất vài giây nhưng đó là một trong những điều có tác động tích cực đến toàn bộ khối lượng công việc chỉ sau vài lần sử dụng. Nếu bạn kết hợp 10 đến 15 công thức nấu ăn trong khối lượng công việc của mình, bạn sẽ vừa tiết kiệm thời gian vừa làm việc hiệu quả hơn.
Có thể kết hợp nhiều công cụ với nhau cho nhiều mục đích khác nhau. Dù doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào hay ngành nghề nào đi chăng nữa thì những công thức này đều có thể áp dụng được.
Một số ứng dụng cơ bản mà bạn có thể sử dụng công thức:
- Google Docs
- Evernote
- Gmail
- WordPress
- YouTube
- Medium
- ESPN
- The New York Times
Sử dụng các công thức này giúp bạn giảm bớt khối lượng công việc lặp đi lặp lại mà bạn thực sự không muốn lãng phí thời gian.
Do đó, hãy nghĩ về nó như một công cụ thuê ngoài thực hiện công việc lặp đi lặp lại mà bạn không cần phải trả tiền cho nó.
Những công thức IFTTT được sử dụng để chạy cho một blog
Theo kinh nghiệm của tôi trong nhiều năm, blog càng lớn càng khó duy trì hiệu quả.
Vì bạn phải dành nhiều thời gian và tâm sức cho nó. Bên cạnh đó, nó còn kéo bạn theo nhiều hướng khác nhau. Do đó, tôi sử dụng IFTTT để giảm bớt căng thẳng đó.
Trong phần này, tôi sẽ chứng minh tiềm năng thực sự của IFTTT bằng cách chia sẻ các công thức IFTTT mà tôi sử dụng để tự động hóa các hoạt động tiếp thị hàng ngày của mình.
Đầu tiên, chúng ta hãy xem qua 2 khái niệm mới: RSS Feed và Evernote
RSS feed là chương trình đọc tin RSS cho phép người đọc xem những tin tức mới nhất từ các trang web khác mà không cần phải truy cập trực tiếp vào trang web đó. Và Evernote là một ứng dụng để ghi chú, sắp xếp, quản lý công việc và lưu trữ.
Hàng tháng, tôi sẽ trích xuất Báo cáo thu nhập của các blogger để theo dõi tiến độ thu nhập của họ. Nhưng tôi không cần thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào để có được báo cáo đó.
Thay vào đó, tôi chỉ cần sử dụng một công thức để gửi thông tin tôi cần trực tiếp đến ứng dụng Evernote của tôi hàng tháng.
Để thực hiện điều này, tôi tạo một điều kiện IfThis (nếu điều này) = “nếu một bài báo được thêm vào nguồn cấp dữ liệu RSS của tôi với từ khóa Thu nhập Roundup”, nó sẽ kích hoạt quá trình:

Sau đó, tôi kết nối nó với Evernote của mình để tạo một ghi chú được liên kết với tất cả các bài báo có liên quan – những bài báo mà tôi nhận được vào cuối tháng.
Điều này có nghĩa là tôi không cần phải mất hàng giờ để cố gắng tìm nội dung phù hợp.
WordPress + Evernote = Các bài đăng trên blog được sao lưu
Một việc thực sự cần thiết và quan trọng cần làm là sao lưu các bài viết trên blog của bạn. Để tránh trường hợp trang web của bạn gặp sự cố không mong muốn hoặc bị hacker xóa hết nội dung trên trang web của bạn, bạn nên có một bản sao dự phòng cho tình huống này.
Tôi khuyên bạn nên sử dụng IFTTT để sao lưu các bài đăng WordPress mới nhất vào cơ sở dữ liệu Evernote.
Bước đầu tiên là kết nối tài khoản WordPress của bạn với IFTTT, sau đó chọn trình kích hoạt bài đăng blog mới.
Sau đó, bạn phải kết nối tài khoản Evernote của mình và để nó tự động sao lưu khi nó hoạt động. Nhờ đó, bạn không cần phải làm gì nữa mà các bài đăng trên blog của bạn đã được sao lưu.

Nhận xét (hay còn gọi là Bình luận) trên blog có thể không mang lại lợi ích hoặc lợi nhuận tốt nhất từ SEO. Nhưng đây là cơ hội tuyệt vời để website của bạn được tiếp xúc với nhiều người dùng hơn.
Cách tốt nhất để làm điều này là trở thành một trong những người đầu tiên nhận xét về một bài đăng mới.
Và may mắn thay, nhiệm vụ này khá đơn giản. Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web mà bạn muốn để lại bình luận. Bạn nhập “/ feed /” vào cuối URL của trang web. Ví dụ:
- www.nomadicmatt.com/feed/
- www.fluentin3months.com/feed/
- www.deutschified.com/feed
- www.expertvagabond.com/feed/
- …
Sau đó, bạn thêm URL vào RSS feed dưới dạng trình kích hoạt If This. Lưu ý rằng, bạn cần kiểm tra xem website đó có thực sự có RSS feed hay không trước khi thêm URL của nó vào RSS feed.

Tùy thuộc vào tầm quan trọng của trang web của bạn, bạn có thể thiết lập thông báo được gửi qua email cho bạn ngay lập tức hoặc nhắn tin đến điện thoại của bạn.
Khi website lớn và có lượng truy cập cao, tôi sẽ chọn cách nhận tin nhắn trực tiếp về điện thoại. Nhưng nếu đó là những trang ít được biết đến hơn, tôi sẽ thiết lập nó để nhận cập nhật qua email và xem nó ngay khi tôi thấy cần.
Email đối thủ cạnh tranh + Evernote = Thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh
Tiếp thị qua email là cực kỳ quan trọng đối với việc viết blog. Đó là nơi mọi giao dịch mua, mọi tương tác diễn ra và thậm chí tạo ra doanh thu.
Và đối thủ cạnh tranh của bạn cũng biết điều đó.
Điều đó có nghĩa là nếu bạn có thể nghiên cứu email của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ biết chính xác họ đang nhắm mục tiêu gì, đối tượng nào, quảng cáo họ đang chạy và có thể bạn sẽ nhận được một số ý tưởng. từ thông tin đó.
Điều này cũng giúp bạn biết thêm về các tùy chọn liên kết, các bài học về viết bài quảng cáo và thời điểm đối thủ cạnh tranh của bạn sắp tổ chức một chương trình khuyến mãi lớn.
Trước tiên, bạn cần chọn ứng dụng email của mình làm trình kích hoạt Nếu Điều này, sau đó chọn mục “Email mới trong hộp thư đến từ tùy chọn”:

Nhập email mà đối thủ cạnh tranh của bạn dùng để gửi các quảng cáo:

Sử dụng Evernote làm trình kích hoạt Sau đó để tự động lưu trữ các email chính của đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào ứng dụng Evernote.
Bạn thậm chí có thể điền mọi thứ vào Bảng tính Google để tạo cơ sở dữ liệu gồm các email tiếp thị có liên quan. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy email hơn.
Cách sử dụng IFTTT
Sử dụng IFTTT rất là dễ:
- Trước tiên, bạn cần tạo tài khoản IFTTT và đăng nhập
- Hãy xem có công thức Applet nào sẵn có phù hợp với nhu cầu của bạn
- Nếu có, hãy kích hoạt nó. Nếu không, hãy tự tạo công thức cho riêng mình
- Chọn một dịch vụ và trình kích hoạt cho Applet của bạn
- Chọn hành động mà bạn muốn rồi nhấn vào nút “tạo hành động”
Hãy cùng tìm hiểu thêm về 5 bước trên:
Bạn có 2 lựa chọn khi sử dụng IFTTT: sử dụng công thức mà các nhà phát triển đã tạo sẵn hoặc tạo của riêng bạn.
Tôi sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách tạo công thức phù hợp để giúp bạn dễ dàng thực hiện các công việc hàng ngày hiệu quả hơn.
#Bước 1:
Trước tiên, bạn cần truy cập vào link: https://ifttt.com/join và bạn sẽ thấy giao diện như sau:

#Bước 2:
Tiếp theo, tạo mệnh đề If this trước, sau đó tạo mệnh đề then that bằng cách kết nối 2 công cụ.
Giả sử bạn muốn thực hiện một hành động cần làm hàng ngày nhưng bạn có xu hướng quên nó. Bạn có thể tạo công thức IFTTT để gửi cho bạn lời nhắc mỗi ngày.
Đầu tiên, nhấp vào văn bản của điều này và chọn dịch vụ thời gian: ngày và giờ:

#Bước 3:
Sau đó, bạn có thể chọn sự kiện mà bạn mong muốn để kích hoạt trình này. Chẳng hạn như, tôi chọn mục “Every day at” (mỗi ngày vào những thời điểm cụ thể)

#Bước 4:
Tiếp đến, tôi đặt thời gian cụ thể cho quá trình kích hoạt trình này diễn ra.

Tôi đã đặt mốc 9 giờ sáng và đúng 9 giờ sáng, công thức IFTTT này sẽ được kích hoạt để thực hiện.
Bạn sẽ không cần phải nhấp vào văn bản của mệnh đề
Và từ danh sách các công cụ này, bạn có thể chọn ứng dụng bạn sử dụng để nhận thông báo. Nhưng tốt hơn hết bạn nên sử dụng email để nhận được lời nhắc. Do đó, bạn nên kết nối tài khoản này với tài khoản Gmail của mình.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể thiết lập để nhận tin nhắn SMS qua điện thoại, ghi chú mới trong Evernote, cảnh báo trong ứng dụng Lịch hoặc bất kỳ ứng dụng nào bạn thường sử dụng.
Trên trang tiếp theo, tôi sẽ chọn hành động mà tôi muốn thực hiện, ví dụ như gửi cho tôi một email:

#Bước 5:
Tiếp theo, tôi sẽ điền những thông tin chi tiết mà tôi muốn nhận. Ví dụ như hãy tiếp tục theo dõi những email mà tôi đã gửi (follow up emails)

Nhấp vào nút Tạo Hành động. Và kết quả là 9h sáng ngày hôm sau, tôi nhận được lời nhắc trong hộp thư đến của mình.
Đây là một ví dụ khá đơn giản và cơ bản nhưng đối với bất kỳ Applet hoặc quy trình nào bạn tạo, hệ thống đều hoạt động theo cùng một cách. Nếu bạn cảm thấy có một số vấn đề mà bạn chưa thực sự hài lòng, bạn có thể đưa ra các giải pháp để khắc phục chúng.
Nhưng nếu bạn không muốn tạo công thức của riêng mình, bạn có thể sử dụng các công thức hiện có mà mọi người thường sử dụng …
21 công thức IFTTT tốt nhất cho SEOer, Bloggers và Digital Marketers
Nếu bạn không chắc chắn về những công thức do chính mình tạo ra hoặc không có nhiều thời gian để tự nghiên cứu và sáng tạo, bạn có thể sử dụng những công thức phổ biến có sẵn.
Rất nhiều người cố gắng tạo và chia sẻ công thức nấu ăn của họ, vì vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng chúng. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng lại mang đến hiệu quả thực sự bất ngờ.
Trong phần này, tôi sẽ chia sẻ 21 công thức IFTTT hay nhất hiện nay. Chỉ cần nhấp vào liên kết, kết nối các tài khoản của bạn và để công thức IFTTT thực hiện phần còn lại.
Ngoài ra, nếu bạn có ý tưởng sau khi xem qua các công thức hiện có, bạn có thể tham khảo và tạo ra những công thức mới cho mình trong tương lai.
#1. Chia sẻ bài đăng trên WordPress của bạn lên trang mạng xã hội Medium
Chia sẻ bài viết của bạn trên Medium sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự chú ý từ người đọc và tăng lượng truy cập vào trang web của bạn.
Và bạn không cần phải tốn thời gian và công sức tạo ra công thức của riêng mình để đạt được điều này. Chỉ cần truy cập vào đường dẫn https://ifttt.com/login và chọn công thức để tự động đăng bài viết mới lên Medium ngay lập tức.
#2 Theo dõi Brand Mention (đề cập đến thương hiệu)
Với công thức này, bạn có thể nhận được thông báo qua email mỗi khi thương hiệu của bạn được nhắc đến trên Internet. Điều này mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để xây dựng liên kết cũng như tìm kiếm các đối tác tiềm năng mà không cần thực hiện bất kỳ công việc nào.
Chỉ cần truy cập vào link” http://www.socialmention.com/ , sau đó nhập từ khóa của bạn và nhận liên kết từ RSS Feed.

Sau đó, chèn liên kết trên vào công thức. Kết quả là mỗi khi ai đó nhắc đến doanh nghiệp của bạn, thông báo sẽ được gửi ngay đến hộp thư đến.
#3. Email cảnh báo bản cập nhật trang Wikipedia
Wikipedia là một nguồn tuyệt vời để xây dựng liên kết. Vậy tại sao bạn không cập nhật mỗi khi trang này được cập nhật với các liên kết, trích dẫn hoặc các cập nhật khác.
Bạn chỉ cần thay đổi một phần chính của URL của công thức này để phù hợp với trang bạn muốn. (Phần in đậm: https://en.wikipedia.org/wiki/Search_engine_optimization) và bản cập nhật sẽ được gửi trực tiếp cho bạn.
#4. Lưu lại các bài viết phổ biến/ mới đăng vào ngày hôm đó
Tạo và thực hiện ý tưởng nội dung là một công việc khá khó khăn. Vậy làm cách nào để lưu trữ chúng trong tài khoản của bạn trên ứng dụng Pocket?
Diễn đàn Hôm nay tôi đã học là một nơi lý tưởng để tìm thông tin hữu ích có thể được sử dụng trong các bài đăng của bạn và các chủ đề liên quan. Bạn không cần phải làm gì ngoài việc xem các thông báo trên tài khoản Pocket của mình.
#5. Nhận Reddit của top bài viết SEO
Nếu bạn đang tìm hiểu về SEO, bạn có thể cài đặt nhận thông báo về top các bài viết SEO hiệu quả. Những thông báo này được tự động gửi đến hộp thư đến của bạn.
Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo ra danh sách đọc, sắp xếp nội dung cho các roundup hoặc truy cập vào các kỹ thuật mới và thành công.
Trên thực tế, sự tương tác qua lại với người đọc là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc bỏ sót bình luận là hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn đang cố gắng tương tác ở nhiều nơi.
Vì vậy, nếu bạn đang nhận xét trên một trang web có sẵn nguồn cấp RSS, bạn có thể thêm liên kết tới IFTTT và yêu cầu họ nhắn tin cho bạn ngay sau khi họ nhận xét.
Điều này giúp bạn có thể tương tác tức thì, giải quyết vấn đề hoặc tạo ra những tương tác tốt với mọi người.
#7. Lưu tiêu đề bài viết trên Feedy vào Google Drive
Nếu bạn có tài khoản VIP trên ứng dụng Feedy thì hãy tận dụng nó.
Nó thu thập tiêu đề của tất cả các bài báo xuất hiện trên trang chủ và lưu trữ chúng trong Google Spreadsheet
Ngoài ra, nó cho phép bạn:
- Theo dõi và giám sát các chủ đề thịnh hành (top trending)
- Xem các tiêu đề hoàn hảo và cải thiện khả năng copywriting của bạn
- Xem những nội dung mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xuất bản
- Gợi ý những ý tưởng nội dung cho blog của bạn
Mặc dù việc làm này khá đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích.
#8. Đưa thẻ Trello vào Google Calendar Event
Nếu bạn đang tạo lịch nội dung và sử dụng Trello thì bạn nên áp dụng công thức IFTTT này.
Bất cứ khi nào bạn tạo thẻ Trello và đặt trước ngày giờ, thẻ đó sẽ tự động được thêm vào Lịch Google của bạn và gửi cho bạn bản cập nhật khi gần đến thời gian đã đặt.
Nó giúp bạn lên lịch đăng bài trước và không bao giờ bỏ lỡ thời hạn.
#9. Lưu trữ mỗi khi thương hiệu của bạn được đề cập đến Google Spreadsheet
Bạn muốn theo dõi những ai đang nói về doanh nghiệp của bạn và những gì họ đang nói? Công thức này cho phép bạn thu thập dữ liệu đó thông qua một bảng tính gọn gàng của Google.
Bằng cách làm theo cách xử lý Twitter của bạn (thêm @ vào trước tên tài khoản Twitter của bạn) hoặc thêm thẻ bắt đầu bằng #, bạn có thể nhận được mọi tweet đề cập đến các từ khóa đã được lưu trữ tự động. Điều này giúp bạn có thể theo dõi các cuộc trò chuyện và theo dõi hình ảnh thương hiệu của mình.
Ngoài ra, nó cũng mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm người dùng mới, người dùng quan tâm và tương tác với thương hiệu của bạn.
#10-14. Chia sẻ các bài đăng trên WordPress lên các mạng xã hội
Bạn thường quên chia sẻ bài viết trên mạng xã hội. Đừng lo lắng, hãy áp dụng công thức IFTTT để làm mọi thứ dễ dàng hơn.
Ngay sau khi bạn xuất bản nội dung trên WordPress, bài đăng này sẽ ngay lập tức xuất hiện trên các kênh xã hội của bạn. Người hâm mộ trên các kênh xã hội của bạn sẽ ngay lập tức thấy các bài đăng WordPress mới nhất.
Nhấp vào các liên kết bên dưới để truy cập Công thức đó:
- Chia sẻ từ WordPress lên Facebook
- Share từ WordPress lên Twitter
- Chia sẻ từ WordPress lên LinkedIn
- Liên kết sẻ từ WordPress lên Pinterest
#15. Hình ảnh trên Instagram của bạn như là các Twitter Native
Chia sẻ trực tiếp các cập nhật mới nhất trên Instagram lên Twitter bằng công thức đơn giản này. Nhờ đó, bạn có thể cập nhật ở nhiều kênh mà không phải mất quá nhiều thời gian và công sức.
Click để nhận công thức: https://ifttt.com/login
#16. Lưu những dòng tin Tweet bạn thích vào Google Spreadsheet
Một trong những cách tốt nhất để tìm nội dung (và ý tưởng tiếp thị) là duyệt và lấy ra các mục yêu thích của bạn.
Công thức IFTTT này sẽ thu thập tất cả các Tweet bạn thích và thêm chúng vào bảng tính của Google. Bạn có thể xem lại chúng vào ngày hôm sau. Sau đó, bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi như:
- Tại sao tôi thích mẫu tin Tweet này?
- Tôi có thể học hỏi được điều gì từ nó?
- Tôi có thể tham khảo và triển khai một nội dung tương tự như vậy không?
Hãy đặt mình vào vị trí của người xem để đưa ra các câu trả lời chính xác nhất.
#18-21. Sao lưu tất cả các bài đăng blog trên WordPress
Bạn có thể nghĩ rằng không cần thiết phải sao lưu dữ liệu của mình. Nhưng nếu bạn đã từng rơi vào trường hợp ngàn chữ mất đi mà không bao giờ lấy lại được thì thực sự bạn sẽ có ý kiến khác.
Chỉ mất khoảng một phút và bạn có thể sao lưu các bài đăng WordPress của mình ngay sau khi xuất bản chúng. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc các bài viết sẽ biến mất hoàn toàn.
Tôi khuyên bạn nên sử dụng hai hoặc ba trong số 4 ứng dụng sau để sao lưu dữ liệu:
- Sao lưu WordPress lên Dropbox
- Lưu trữ WordPress lên Evernote
- Sao lưu WordPress lên Google Drive
- Sao lưu WordPress lên OneNote
Kết luận
Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu tại sao IFTTT lại là công cụ tuyệt vời giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà không cần phải tìm nguồn thuê ngoài.
Bạn có thể tạo ra vô số công thức nấu ăn. Vì vậy, hãy sử dụng công cụ này và tạo các công thức giúp bạn tìm ra các vấn đề thực sự trong quy trình làm việc của mình và sau đó kết nối hai công cụ với nhau để giải quyết các vấn đề đó.
Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/
The post IFTTT là gì? 21X công thức IFTTT cho SEOer, Bloggers và Digital Marketers appeared first on TỰ HỌC MARKETING.
Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/ifttt/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét