Landing page là gì? 7 nguyên tắc của một Landing Page hiệu quả

Trong Tiếp thị kỹ thuật số, Trang đích là “trang phản hồi” xuất hiện khi khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là một ví dụ về trang đích.
landing page mobile

Các trang đích thường hiển thị phần mở rộng của quảng cáo và được tối ưu hóa cho các từ khóa hoặc cụm từ khóa để giúp các Công cụ Tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục. Ví dụ khi vào trang chủ báo mạng (vnexpress.net chẳng hạn), bạn bấm vào quảng cáo của công ty, trang “đích” dạng html hoặc chỉ là một pop-up hiện ra, nó chỉ giới thiệu một sản phẩm nào đó. Trang này được gọi là trang đích.

Trong tiếp thị trên Internet, các trang đích ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Vậy làm thế nào để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả?

Michael Fleischner – chuyên gia marketing trên các website tìm kiếm thông tin với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing tin rằng dù nó phục vụ cho mục đích gì (quảng cáo, thông báo, khuyến mãi …) thì một trang đích chỉ hiệu quả khi nó dẫn người lướt web để thực hiện hành động (mua, sử dụng dịch vụ hoặc làm theo yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra trên trang web). Ông nêu ra 7 nguyên tắc dưới đây để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trên.

1. Tạo câu tiêu đề lớn, đậm và có liên quan đến các khách hàng mục tiêu

Nếu không thu hút được sự chú ý của khách hàng bằng một câu tiêu đề như vậy, chắc chắn phần nội dung còn lại của trang “ăn theo” cũng sẽ bị bỏ qua. Đó cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp và chuyên gia tiếp thị thường kiểm tra nhiều trang đích cùng một lúc để xem trang nào “ăn theo” thu hút nhiều người dùng Internet nhất. Thông thường, những trang “ăn theo” đánh đúng sở thích của khách hàng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

Landing page là gì?

2. Sử dụng các hình ảnh trực quan, sinh động để minh họa

Nếu khách hàng phải đọc cả tiêu đề chính và tiêu đề phụ để hiểu những gì người đó đang cung cấp, sẽ rất khó để kéo họ đi xa hơn. Ở đây, hình ảnh có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra sự chú ý của khách hàng. Chỉ có hình ảnh mới có thể truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách nhanh nhất.

Landing page là gì?

3. Sử dụng các nhân chứng

Người tiêu dùng ít khi mua sản phẩm mà chưa được nghe nói về sản phẩm đó mà có khuynh hướng mua hàng theo giới thiệu, khuyến khích của người khác, nhất là khi mua hàng trên mạng. Việc sử dụng các nhân chứng (thông qua hình ảnh, trích dẫn lời nói, phim video, băng ghi âm…) sẽ xóa tan các mối lo ngại của các khách hàng mới và những lời đồn đại từ bên ngoài bất lợi cho doanh nghiệp.

Landing page là gì?

4. Triệt để sử dụng từ “miễn phí”

Đưa ra lời đề nghị sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí là cách hiệu quả nhất để khiến khách hàng thực hiện (tham gia chương trình khuyến mãi hoặc đơn giản là cung cấp một số thông tin cá nhân). chẳng hạn như tên, địa chỉ email,… để doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu để nghiên cứu và tiếp thị trực tiếp).

Landing page là gì?

5. Đưa ra những lời mời chào có điều kiện

Tạo tính cấp thiết của một đề nghị trên trang “theo dõi” bằng cách đặt giới hạn thời gian. Cũng có thể giới hạn số lượng người đăng ký thành viên hoặc đưa ra các tiêu chí cụ thể cho người tham gia chương trình khuyến mãi. Nên thử nghiệm xem các điều kiện đưa ra có hoạt động như thế nào đối với khách hàng tiềm năng để điều chỉnh cho phù hợp.

Landing page là gì?

6. Đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau

Một số doanh nghiệp thường chỉ cung cấp một phương thức thanh toán cho những khách hàng tiềm năng muốn đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Cách làm này sẽ khiến một số khách hàng cảm thấy khó chịu và có thể từ bỏ ý định mua hàng.

7. Thử nghiệm thường xuyên

Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra kết luận trang đích nào hiệu quả nhất đối với khách hàng mục tiêu, từ đó tăng tỷ lệ chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự thông qua các chương trình marketing. hiển thị bởi trang “theo dõi”. Thử nghiệm cũng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về xu hướng theo mùa trên thị trường.

Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/

The post Landing page là gì? 7 nguyên tắc của một Landing Page hiệu quả appeared first on TỰ HỌC MARKETING.



Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/landing-page-la-gi-7-nguyen-tac-cua-mot-landing-page-hieu-qua/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Kỹ năng viết cv là gì ? Khái niệm về cv là gì ?