Quảng cáo Wifi Marketing là gì ? Các bước tạo quảng cáo wifi marketing đơn giản hiệu quả nhất
Quảng cáo Wifi Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc nâng cao Customer Experience – trải nghiệm của khách hàng. Nhưng Quảng cáo Wifi Marketing đơn giản là cung cấp một mạng Wifi miễn phí cho người dùng đúng không? Bản chất của khái niệm Quảng cáo Wifi Marketing là gì? Có những cách nào để doanh nghiệp có thể tự thiết lập cho mình một “hệ thống Wifi Marketing miễn phí” nhưng mang lại hiệu quả cao? Hãy cùng TUHOCMARKETINGONLINE.INFO tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.
Quảng cáo Wifi Marketing là gì ?
Wifi Marketing, hiểu một cách đơn giản là việc các doanh nghiệp, cửa hàng cung cấp hệ thống mạng Wifi trực tiếp đến khách hàng, đồng thời sử dụng hệ thống kết nối này để truyền tải các thông điệp marketing, truyền thông phù hợp. tốt nhất.

Ngoài ra, với Quảng cáo Wifi Marketing, bạn hoàn toàn có thể thu thập dữ liệu từ khách hàng (Tên, Tuổi, SĐT, ..), yêu cầu họ tương tác với các nền tảng mạng xã hội của cửa hàng để kết nối và sử dụng Wifi (like, share trang Facebook, …). Đây là một phương pháp thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả nhưng cũng vô cùng “tế nhị”.
Các bước tạo Quảng cáo Wifi Marketing
Bước 1: Tại trang web cấu hình của thiết bị Wifi, bạn nhấp vào Wireless LAN >> General Setup
Bước 2: Check Enable Wireless LAN và cấu hình tên SSID. Sau đó nhấn OK Làm wifi Marketing
Bước 3: Bạn click vào Wireless LAN => Web Portal Log-in
Bước 4: Click vào Redirect to URL và đánh tên trang web vào. Khi user sử dụng wireless sẽ hiện trang web này trước khi user truy cập trang web khác.
Bước 5: Click vào OK Hướng dẫn thiết lập Wifi Marketing
Bước 6: Để kiểm tra có thể lại cấu hình đã dùng được hay chưa, bạn sử dụng 1 máy tính kết nối với Wireless của V2910G ( Mạng không dây V2910G )
Bước 7: Sau đó, bạn mở một tab trình duyệt mới hoặc mở một cửa sổ trình duyệt mới (IE, Firefox …), bạn sẽ thấy trang đầu tiên mà trình duyệt web của bạn truy xuất là Trang web (Tuy nhiên, nếu bạn mở nó, tab một lần nữa trên cùng một cửa sổ trình duyệt, nó sẽ được chuyển hướng đến trang Trang web mặc định mà bạn đã cài đặt cho trình duyệt trước đó và nếu bạn tiếp tục mở một cửa sổ trình duyệt web mới, trang đầu tiên sẽ xuất hiện là trang bạn muốn quảng cáo cho chiến dịch Tiếp thị của mình)
Vậy là bạn đã cấu hình xong trang Web quảng bá công ty của mình. Khi một người truy cập vào mạng không dây của bạn, họ sẽ buộc phải xem trang web của bạn khi họ mở trình duyệt web. Tính năng này thực sự hữu ích cho các nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm …, người dùng sẽ thấy quảng cáo của nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm … khi họ kết nối với mạng không dây của nhà hàng, khách sạn. , mua đồ…
Dịch vụ Wifi Marketing miễn phí này khá tốt, bạn có thể check-in và lấy thông tin khách hàng. Đăng ký sẽ cho phép thương hiệu của bạn có thể tiếp cận được với bạn bè của người đăng ký. Vậy bạn sẽ làm gì với thông tin khách hàng? Nếu bạn kinh doanh một doanh nghiệp nhỏ (như nhà hàng, quán cafe…), bạn nên tìm cách kết bạn, giao lưu với họ… Tại sao không? Vì đây có thể là những khách hàng thực sự của bạn nên bạn cần tìm cách biến họ thành khách hàng thân thiết của mình. Nếu bạn có thể kết bạn với khách hàng, bạn sẽ dễ dàng truyền tải nhiều thông điệp kinh doanh đến họ.
Quảng cáo Wifi Marketing hoạt động như thế nào ?
Đây là cách hoạt động của Quảng cáo tiếp thị qua Wi-Fi:
Nếu khách hàng đến cửa hàng và truy cập vào mạng Wifi. Khi kết nối với hệ thống, ngay lập tức thiết bị di động của khách hàng sẽ được trỏ đến một trang Landing Page, yêu cầu khách hàng nhập số điện thoại, Email, hoặc Like, Share trang Facebook của cửa hàng để có thể sử dụng. mạng.
Ngoài những thông tin bắt buộc ở trên, doanh nghiệp có thể lồng ghép để target thông điệp quảng cáo, truyền thông của mình bên dưới để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng đừng làm khó mình. lên quá mức. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch của họ
Đây có thể coi là một mũi tên trúng hai mục tiêu: Bạn vừa có thể thu thập thông tin khách hàng, vừa có thể truyền bá chiến dịch Marketing của mình mà không quá lố.
Lợi ích của Quảng cáo Wifi Marketing là gì ?
Wifi Marketing không chỉ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích trông thấy, khách hàng còn được hưởng lợi khi sử dụng mạng Wifi hoàn toàn miễn phí với cách chuyển đổi cực kỳ đơn giản:
Với khách hàng :
- Thuận tiện: Du khách có thể kết nối Internet với tốc độ nhanh hơn thay vì sử dụng mạng 3G, 4G
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Theo một cuộc khảo sát, khoảng 62% doanh nghiệp thừa nhận rằng khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ lâu hơn tại các cửa hàng cung cấp Wifi miễn phí. Đây là bằng chứng cho thấy trải nghiệm của khách hàng được cải thiện khi doanh nghiệp sử dụng Wifi Marketing để quảng bá chiến lược của mình.
Với doanh nghiệp, cửa hàng :
- Tăng trưởng doanh số: Ban đầu, khi triển khai bất kỳ dự án nào, mục tiêu của doanh nghiệp là hướng tới tăng trưởng doanh số. Điều này hoàn toàn đúng đối với các cửa hàng cung cấp Wifi miễn phí. Khách hàng có thể sẵn sàng chi thêm tiền cho những nhà cung cấp dịch vụ khiến họ hài lòng ngay từ lần đầu tiên sử dụng dịch vụ.
- Hiểu khách hàng hơn: Wifi Marketing là cách lý tưởng để doanh nghiệp của bạn thu thập thông tin về khách hàng. Không chỉ thông tin dữ liệu đơn thuần, bạn còn có cơ hội thu thập thêm về tần suất khách hàng đến cửa hàng, thời gian sử dụng dịch vụ, v.v.
- Tối ưu hóa các hoạt động Marketing khác: Một trong những điểm thú vị của Wifi Marketing, đó là bạn có thể sử dụng thông tin thu thập được từ khách hàng cho các hoạt động Marketing khác, chẳng hạn như Email Marketing, Marketing trên các nền tảng. nền tảng mạng xã hội…
- Quảng bá sản phẩm – chiến dịch Marketing mới: Rõ ràng, bạn có thể tận dụng Wifi Marketing để thúc đẩy các chiến dịch Marketing mới của doanh nghiệp mình. Biết đâu, khách hàng sẽ quan tâm đến những thông điệp mà bạn truyền tải? Cũng không thể phủ nhận rằng những khách hàng đang sử dụng dịch vụ Wifi Marketing của bạn cũng chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng tới.

Hướng dẫn hệ thống Quảng cáo Wifi Marketing
Bạn đã thực sự hiểu rõ về lợi ích của Wifi Marketing mang lại cho bạn chưa? Đã đến lúc thiết lập một hệ thống Wifi Marketing miễn phí và tận dụng chúng để quảng bá và tiếp thị doanh nghiệp và cửa hàng của bạn.
Sau đây, TUHOCMARKETINGONLINE.INFO xin chia sẻ hướng dẫn tạo hệ thống Wifi Marketing miễn phí theo quy trình từng bước cụ thể như sau:
#1: Lắp đặt hệ thống truyền dẫn mạng Wifi
Bước đầu tiên để tạo Wifi Marketing miễn phí, trước tiên bạn phải lắp đặt hệ thống đường truyền mạng Wifi cho cửa hàng của mình và cũng phải đảm bảo rằng Wifi phải đủ mạnh để cung cấp cho tất cả khách hàng vào giờ cao điểm. đó là điểm.
Sau khi thực hiện, về cơ bản cửa hàng của bạn đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí cho khách hàng. Nhưng, nếu bạn chỉ dừng lại ở bước này, bạn đã tạo ra một hệ thống Wifi Marketing đúng nghĩa. Bạn cần có tiện ích bổ sung:
#2: Sử dụng phần mềm tạo Wifi Marketing miễn phí
Muốn tích hợp nội dung, thông điệp quảng cáo qua mạng Wifi thì bạn cần có phần mềm chuyên dụng hỗ trợ một cách chuyên nghiệp. TUHOCMARKETINGONLINE.INFO xin giới thiệu đến các bạn 4 phần mềm Wifi Marketing hoàn toàn miễn phí, dễ dàng cài đặt, điều chỉnh và thiết lập:
SmartWifi
Có thể nói SmartWifi là một trong những phần mềm Wifi Marketing nổi tiếng trên thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Với các thao tác kết nối và điều chỉnh vô cùng đơn giản, tính năng yêu cầu khách hàng đăng nhập bằng Facebook, Google, Email, và hoàn toàn miễn phí, đây là sự lựa chọn hàng đầu cho các chủ quán Cafe, nhà hàng. Tận dụng mạng Wifi của bạn để thu thập dữ liệu từ khách hàng, cũng như quảng cáo cho thương hiệu của bạn.
Dưới đây là video hướng dẫn sử dụng và cài đặt Wifi Marketing miễn phí qua phần mềm SmartWifi. Hãy xem liệu nó có phù hợp với bạn không:
HiCity
HiCity là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp Wifi Marketing chuyên dụng. Bạn không chỉ có thể sử dụng HiCity để thực hiện các thao tác cài đặt, thiết lập hệ thống Wifi đa nền tảng mà còn có thể phân tích dữ liệu khách hàng thu thập được từ phần mềm.
Hiện tại, các doanh nghiệp, cửa hàng có nhu cầu sử dụng có thể tham khảo giá dịch vụ của HiCity trên trang chủ.
WRT-Link
WRT Wifi cung cấp cho bạn trọn gói xây dựng và thiết lập hệ thống Wifi Marketing cho chủ shop, doanh nghiệp, từ thiết bị phần cứng (Router Cục, Swift Kit,…) đến phần mềm hỗ trợ và quản lý hệ thống. (như tạo trang đích, quản lý và thu thập dữ liệu khách truy cập mạng, v.v.).
TMT Solutions
TMT Solutions cũng là một trong những nhà cung cấp giải pháp Wifi Marketing nổi tiếng tại Việt Nam. Doanh nghiệp hỗ trợ thiết kế phần mềm quản lý Wifi Marketing đồng bộ trên mọi nền tảng, tư vấn chiến lược miễn phí cho khách hàng có nhu cầu cài đặt, …
Xây dựng chiến lược Quảng cáo Wifi Marketing hiệu quả
Sau khi lựa chọn phần mềm tạo Wifi Marketing, các cửa hàng cần xác định chiến lược marketing hiệu quả để truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng Wifi.
Chiến lược đó có thể liên quan đến các chương trình khuyến mãi ở từng cửa hàng, hoặc có thể là chiến dịch Marketing chung, tổng quan về tất cả các chi nhánh.
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị sẵn các dữ liệu và thông tin của khách hàng mà bạn muốn thu thập và phân tích. Bạn cần số điện thoại, địa chỉ email của họ để tiếp thị lại hay bạn cần họ truy cập các kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn?
Thông báo cho khách hàng biết về sự hiện diện của Wifi Free
Công sức xây dựng hệ thống Wifi Marketing của bạn sẽ thật lãng phí, nếu khách hàng không biết đến sự tồn tại của mạng Wifi trong cửa hàng.
Đừng quên thông báo cho khách hàng về sự hiện diện của mạng Wifi miễn phí thông qua các hình thức khác nhau: Bảng thông báo đặt trong cửa hàng, trong hóa đơn thanh toán ngay khi khách hàng thanh toán dịch vụ, hoặc trên menu giới thiệu của cửa hàng. hàng.
Ngoài ra, khi truy cập Wifi, khách hàng có thể hơi bỡ ngỡ. Đừng quên đào tạo cho nhân viên trong cửa hàng cách hướng dẫn khách hàng truy cập hệ thống Wifi. Tiếp thị qua Wi-Fi có thể nâng cao Trải nghiệm của khách hàng hoặc ngược lại, làm cho trải nghiệm của họ trở nên kém thú vị hơn.
Một số điều bạn cần lưu ý khi thiết lập Wifi Marketing
Dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu tâm khi lắp đặt hệ thống Wifi Marketing trong cửa hàng / địa điểm kinh doanh của mình:
Lựa chọn vị trí đặt thiết bị phát Wifi phù hợp
Khi triển khai lắp đặt Wifi, bạn cần đảm bảo thiết bị phát sóng Wifi của mình phải bao quát toàn bộ cửa hàng / địa điểm kinh doanh. Việc này đảm bảo khách hàng có thể sử dụng hệ thống mạng không dây tại bất kỳ đâu, với chất lượng sóng tốt nhất mà không bị gián đoạn khi đang sử dụng.
Với địa điểm kinh doanh có nhiều tầng / hoặc không gian căn phòng rộng, doanh nghiệp nên cân nhắc lắp đặt nhiều thiết bị phát Wifi riêng rẽ, hoặc lắp đặt bộ trợ sóng Wifi (để tiết kiệm chi phí).
Chú ý các yếu tố gây nhiễu sóng
Sóng wifi hoàn toàn có thể bị nhiễu bởi nhiều yếu tố bên ngoài: như xung đột tần số, mạng bluetooth, đường truyền quá tải, v.v.
Đầu tiên, bạn cần đảm bảo mạng của mình không bị xung đột tần số với sóng Wifi của các khu vực lân cận. Để kiểm tra, bạn có thể tải phần mềm kiểm tra băng tần và kênh Wifi trên Google Play về thiết bị di động của mình.
Tiếp theo, bạn nên xem xét bộ phát Wifi của mình có thể chịu được tối đa bao nhiêu để kết nối đồng thời.
Ví dụ: Nếu trong một cửa hàng có 40 khách hàng sử dụng mạng Wifi cùng một lúc. Vì hệ thống hiện tại chỉ có thể tải cùng lúc 20 người dùng, nên đã đến lúc thay bộ phát bằng bộ phát mới hoặc lắp bộ tăng áp.
Xem xét cách thức đăng nhập sử dụng Wifi
Mục đích của hệ thống Quảng cáo Wifi Marketing là thu thập dữ liệu từ khách hàng và truyền bá nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, vấn đề là mỗi phương pháp đăng nhập qua Wifi Marketing, bạn lại nhận được một lợi ích khác nhau:
- Đăng nhập Facebook: Đây là một phương pháp hay để bạn thu thập dữ liệu mạng xã hội từ người dùng. Phạm vi tiếp cận của thương hiệu thậm chí có thể được tăng cường, nếu bạn yêu cầu khách hàng đăng ký cửa hàng của bạn trên Facebook. Tuy nhiên, nếu xử lý không khéo, rất có thể cách làm này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.
- Điểm đăng nhập thường xuyên vào Website: Điều này đảm bảo sự tôn trọng và hài lòng từ khách hàng. Trong nhiều trường hợp, cửa hàng thậm chí có thể hướng khách hàng đến trang đích với thông điệp mục tiêu. Tuy nhiên, điều này có thể không hiệu quả vì khách có thể thoát khỏi phiên ngay lập tức.
- Đăng nhập bằng mã truy cập: Mỗi khi thực hiện giao dịch với cửa hàng, bạn sẽ nhận được mã truy cập mạng Wifi. Cách làm này khá “tế nhị” – vừa có thể thu thập thông tin từ khách hàng, vừa không khiến họ quá khó chịu. Tuy nhiên, mã tường chỉ có giá trị trong khoảng 30 phút – 1 giờ. Nhiều khả năng khách hàng sẽ phải quay lại quầy để trích xuất mã mới.
- Đăng nhập bằng số điện thoại: Đây là cách làm thường thấy của các cửa hàng khi xây dựng hệ thống Wifi Marketing. Ưu điểm là dễ thi công, cấu tạo hệ thống không phức tạp. Tuy nhiên, giống như đăng nhập Facebook, khách có thể cảm thấy không thoải mái khi chia sẻ thông tin cá nhân.
Kết luận
Wifi Marketing ngày càng phát triển và trở thành giải pháp marketing được nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp B2C) áp dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu, thu thập thông tin khách hàng, tăng lượt truy cập website,… Với hình thức quảng cáo đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sáng tạo phù hợp triển khai, góp phần mang lại hiệu quả tối đa cho hoạt động marketing trực tuyến.
Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/
The post Quảng cáo Wifi Marketing là gì ? Các bước tạo quảng cáo wifi marketing đơn giản hiệu quả nhất appeared first on TỰ HỌC MARKETING.
Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/quang-cao-wifi-marketing-la-gi-cac-buoc-tao-quang-cao-wifi-marketing-don-gian-hieu-qua-nhat/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét