SEO web là gì? 10 cách SEO web hiệu quả và giúp tăng traffic nhanh nhất

Cách SEO web hiệu quả nhất
Cách SEO web hiệu quả nhất

1. Phân tích SEO dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm và dịch vụ của công ty là bước đầu tiên của SEO web.

Tiếp theo, bạn liệt kê tất cả những điểm mạnh của công ty bạn (trong giới marketing gọi là USP – Điểm bán hàng độc nhất) bao gồm: chất lượng, giá cả, thiết bị tốt, chất lượng, …

Sau khi xác định tất cả các điểm mạnh của công ty bạn, điều đó có nghĩa là bạn đã tìm thấy những từ khóa phù hợp nhất.

Trước hết, bạn không cần sử dụng công cụ để phân tích từ khóa mà chỉ cần liệt kê những từ khóa mà người dùng cảm thấy tìm kiếm nhiều nhất.

2. Chọn tên miền một cách cẩn thận

Trong thế giới marketing, tên miền là một yếu tố quan trọng để đánh giá thứ hạng của trang web cũng như là công cụ dựa vào đó để tìm ra nội dung của trang.

Tốt nhất, bạn nên chọn những tên miền kết hợp với từ khóa chính, phù hợp với dịch vụ mà bạn hướng đến để có cơ hội đạt thứ hạng cao hơn.

Hiện nay, có một số công cụ giúp bạn lên ý tưởng tên miền vừa ngắn gọn vừa dễ nhớ cho người đọc.

3. Tối ưu URL

Tối ưu hóa URL cũng là một yếu tố đáng được quan tâm nếu bạn muốn đạt thứ hạng website cao trên các công cụ tìm kiếm. Những gì người tìm kiếm hiểu rõ là những gì có trên trang web (thanh URL trong SERP hoặc trong trình duyệt).

Ngoài ra, Google thường coi trọng thứ hạng của các trang web thân thiện với người dùng.

Một số lợi ích nhận được khi tối ưu URL:

  • Tăng lượt truy cập website
  • Website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm

Các tiêu chí cần có cho một URL tốt:

  • URL dễ đọc, viết từ ngữ không viết số
  • URL không dấu, không viết in hoa
  • Từ khóa có kết hợp trong tên URL
  • URL khác nhau nhưng content giống nhau thì nên gắn thẻ canonical
  • Độ dài URL ít hơn 75 ký tự
  • Tên URL nên trùng khớp với thẻ title
  • Để loại bỏ các IP động thì nên dùng rewrite động

4. Thực hiện nghiên cứu từ khóa phù hợp với mục tiêu đề ra

Nếu bạn không có từ khóa chính xác ngay từ đầu, thì thật lãng phí thời gian cho SEO. Như với bất kỳ dự án SEO nào, nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng đối với sự thành công của dự án.

Những công việc cần làm trong nghiên cứu từ khóa là:

  • Nghiên cứu từ khóa theo sản phẩm hay dịch vụ mà người dùng hướng đến chủ yếu
  • Thông qua từ khóa để xác định đối thủ cạnh tranh (tối ưu website, hình ảnh, backlink,…)
  • Tập trung đánh mạnh vào các từ khóa chính
  • Phân chia từ khóa theo từng nhóm cụ thể
  • Xây dựng quy trình thực hiện cho mỗi nhóm từ khóa

5. Tối ưu thẻ meta title

  • Meta title phải chứa từ khóa chính
  • Tiêu đề chứa khoảng 50-55 từ
  • Không nên nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề
  • Từ khóa chính phải chứa trên landing page
  • Tiêu đề trang web phải có cấu trúc nhất quán với nhau
  • Các trang web không được thiếu tiêu đề, trùng lặp hay tiêu đề quá dài hoặc ngắn

6. Tối ưu thẻ meta description

Một số nguyên tắc bạn cần lưu ý khi tối ưu meta description:

  • Meta description chỉ được viết trong khoảng từ 100 – 155 ký tự, đặc biệt 100 ký tự đầu tiên phải chứa từ khóa.
  • Không nhồi nhét từ khóa
  • Nhất quán cấu trúc meta description khách hàng đề ra
  • Độ dài meta description không được ngắn hay dài quá

7. Tối ưu thẻ heading

Những vấn đề cần quan tâm khi tối ưu thẻ H1:

  • Mỗi bài chỉ nên có 1 thẻ H1, trong đó phải chứa từ khóa chính
  • Thẻ H2: có khoảng 4 – 5 thẻ, trong đó phải chứa từ khóa chính và từ khóa liên quan
  • Thẻ H3: làm rõ nội dung cho thẻ H2 hoặc bổ sung ý cho thẻ H1, số lượng thẻ phải nhiều hơn thẻ H2
  • H4, H5, H6 thường chứa keyword liên quan và tùy vào số lượng từ trong bài viết để xem có bao nhiêu thẻ

Xây dựng backlink trên các trang từ Google Site, Blog, WordPress với AS, PA, DA cực cao. Vì các liên kết đến từ các trang web này sẽ được Google ưu tiên. Bạn nên tạo một tài khoản FRR và mở liên kết xây dựng.

Cách SEO web: Xây dựng internal link
Cách SEO web: Xây dựng internal link

Một trang web nếu muốn tăng độ tin cậy và sức mạnh thì phải xây dựng internal link vững chắc để việc SEO website hiệu quả và đẩy lên TOP nhanh nhất.

Tuy nhiên, có những lưu ý bạn cần lưu tâm khi tạo internal link:

  • Trong 1 bài viết, chỉ nên có 100 liên kết
  • Điều hướng website hợp lý
  • Kiểm tra liên kết nofollow và dofollow

10. Xử lý page 404

Chỉnh sửa trang web 404 là một trong những cách bạn cần thực hiện nghiêm túc. Vì dù website có từ khóa lên Top nhưng khi người dùng click vào không thấy được thì uy tín và chất lượng của website cũng giảm theo.

Đối với cách làm này, bạn cần xác định rõ 2 điều quan trọng cần làm:

  • Website có bị lỗi 404 không?
  • Trang web có thân thiện với người dùng không?

Kết luận SEO web

Trên đây là những cách tối ưu SEO web hiệu quả nhất, hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất để tăng lượng truy cập, tối ưu chuyển đổi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn có nhu cầu cung cấp dịch vụ SEO, hãy đến ngay với TopOnSeek. Chúng tôi sẽ báo giá dịch vụ SEO nhanh nhất và chi tiết nhất.

Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/

The post SEO web là gì? 10 cách SEO web hiệu quả và giúp tăng traffic nhanh nhất appeared first on TỰ HỌC MARKETING.



Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/seo/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Kỹ năng viết cv là gì ? Khái niệm về cv là gì ?