Sự khác biệt Content Writing và Copy Writing là gì
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến kỹ năng viết thì có rất nhiều cách. Trong đó Tạo nội dung cho web là một trong những nghề phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Cách này người ta gọi là Copy Writing, ngoài ra bạn còn có thêm một cách viết khác nữa đó là Content Writing. Vậy Vì vậy, Content Writing và Copy Writing là gì… cái nào dành cho bạn và sự khác biệt là gì? Hãy cùng xem bài viết này
Viết nội dung thường liên quan đến tiếp thị nội dung dạng dài. Là một người viết nội dung, bạn tạo ra nội dung bằng văn bản (bạn cũng có thể kết hợp nó với đa phương tiện) nhằm mục đích thông báo, giải trí và / hoặc giáo dục. Nhưng phạm vi chính luôn là chia sẻ thông tin có giá trị mà độc giả của bạn có thể sử dụng trong cuộc sống thực.
Mỗi khi bạn viết, bạn cần phải tự hỏi bản thân rằng nội dung của bạn sẽ hữu ích như thế nào đối với mọi người. Vì vậy, hãy tìm hiểu khán giả của bạn là ai và những chủ đề nào sẽ khiến họ quan tâm.
Viết nội dung là việc tạo ra nội dung cụ thể, dài hạn nhằm mục đích dạy điều gì đó mới cho người đọc hoặc giải trí cho khán giả (ví dụ: nội dung hài hước).
Nếu bạn đang viết cho một công ty, nội dung của bạn vẫn cần phải đánh dấu vào tất cả những điều trên để bạn có thể tự gọi mình là người viết nội dung. Mỗi công ty có hướng dẫn biên tập riêng (như giọng điệu, phong cách, bố cục, chủ đề quan tâm), vì vậy điều quan trọng là phải chú ý đến những chi tiết này trước khi chọn nơi làm việc của bạn.
1. Bạn có thể cung cấp Content Writing và Copy Writing với tư cách là người viết nội dung?
Các bài viết trên blog (hướng dẫn, hướng dẫn, danh sách, bài xã luận, phỏng vấn, nghiên cứu điển hình, thống kê, nội dung do người dùng tạo)
Báo và tạp chí
Sách và sách điện tử
Tin tức
Podcast / vlog / báo cáo truyền hình
Tài liệu
Các bài đăng trên mạng xã hội
Có rất nhiều mẫu Content writing phổ biến mà các Blogger phát triển như: Content Review, So sánh, Chia sẻ kinh nghiệm hay Content viết về Toplist ..
Ví dụ: Bài viết Top 7 công ty thiết kế Website tại Huế cũng là một dạng Content writing, đây là dạng Content về Toplist.
2.Copywriting là gì?
Mặt khác, Copywriting có một mục tiêu rất trực tiếp và cụ thể, đó là bán hàng. Nó thường ngắn hơn đối tác của nó. Trên thực tế, đôi khi copywriting ngụ ý bao hàm thông điệp của bạn theo cách đơn giản và ngắn gọn nhất bởi vì mọi người không quá quan tâm đến việc dành nhiều thời gian cho một quảng cáo.
Copywriting về cơ bản là một loại nội dung được nhắm mục tiêu và nhắm mục tiêu.
Khi bạn đang làm việc với tư cách là người viết quảng cáo cho một thương hiệu, bài viết của bạn nên thu hút khách hàng mới và thúc giục họ thực hiện hành động đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
Bạn có thể cung cấp những gì với tư cách là một người viết quảng cáo?
Quảng cáo
Nội dung cho các trang web (ví dụ: các trang trình bày của một sản phẩm hoặc dịch vụ)
Kịch bản cho quảng cáo (chẳng hạn như truyền hình và đài phát thanh)
Tập lệnh cho nội dung video
Phương châm và phương châm
Mô tả Sản phẩm
Thông cáo báo chí
Sao chép cho các bài viết quảng cáo (nội bộ hoặc bên ngoài)
Nội dung cho các mặt hàng thực (bưu thiếp, biển quảng cáo, danh mục, tài liệu quảng cáo hoặc thư bán hàng)
Các bài đăng trên mạng xã hội để thúc đẩy hành động
3.Sự khác biệt giữa Content Writing và Copy Writing
3.1 Content Writing
Thông tin và giáo dục
Thường xanh
Kết quả lâu dài
Nội dung dài
Nhắm đến thông tin
Bao gồm kiến thức SEO cơ bản
Mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Xây dựng cộng đồng
Vai trò của viết nội dung là tạo ra một doanh nghiệp lâu dài, theo thời gian, mang lại những người trung thành với thương hiệu và dịch vụ của bạn. Thông thường, nếu việc viết nội dung là lựa chọn của bạn, bạn sẽ chỉ thấy kết quả trong vài năm nếu bạn tiếp tục xuất bản một vài lần một tuần.
Tuy nhiên, khi nó bắt đầu, bạn có thể xây dựng một cộng đồng những người sẽ yêu thích nội dung của bạn và tin tưởng vào lời khuyên của bạn. Bạn vẫn có thể quảng cáo ưu đãi của mình, theo cách thụ động hơn, bằng cách từ từ thêm các viên gạch vào nền tảng của mình. Cộng đồng của bạn cuối cùng sẽ chuyển thành khách hàng và do đó lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên.
Vì vậy, kết quả không đến trong một sớm một chiều. Bạn cần phải gieo hạt và chờ đợi một thời gian, nhưng một khi bạn gặt hái được thành quả, thương hiệu của bạn sẽ tồn tại lâu dài.
3.2 Copywriting
Bán
Điểm nhạy cảm
Kết quả ngay lập tức
Nội dung dạng ngắn
Với mục đích thuyết phục
Kiến thức SEO không bắt buộc
Mang lại doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng
Thúc đẩy hành động tức thì
Mặt khác, copywriting là bán thứ gì đó trong một khoảng thời gian ngắn, điều này không nhất thiết ngụ ý rằng những người thực hiện hành động đó sẽ trở thành người theo dõi thường xuyên. Bạn sẽ chỉ có được khách hàng tại chỗ, cho chiến dịch cụ thể mà bạn đang quảng cáo tại thời điểm đó.
Giả sử rằng bạn đã có một doanh nghiệp, viết quảng cáo sẽ thúc đẩy các dự án cá nhân của bạn. Nếu bạn không có một doanh nghiệp (hoặc bạn mới thành lập) nhưng cần quảng bá một thứ gì đó, thì copywriting sẽ không xây dựng được một cộng đồng những người quan tâm đến thương hiệu của bạn trong dài hạn.
Vì vậy, nếu những người này mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ là kết quả của một chiến dịch tiếp thị tốt, bạn không nên mong đợi họ quay lại theo dõi bạn và kiểm tra thông tin cập nhật của bạn thường xuyên (trừ khi họ đã hâm mộ thương hiệu của bạn từ lâu).
Hầu hết những người mới nhìn thấy chiến dịch của bạn sẽ chỉ hành động và rời đi nếu họ chỉ quan tâm đến dịch vụ cụ thể mà bạn đang cung cấp vào thời điểm đó chứ không phải giá trị của doanh nghiệp bạn nói chung. .
Nhưng copywriting không loại trừ cộng đồng. Bạn có thể có một cộng đồng trung thành xung quanh thương hiệu của mình và vẫn cần viết bản sao để quảng bá và bán sản phẩm của mình.
Nói một cách đơn giản, bạn:
Xây dựng thương hiệu đáng tin cậy bằng cách viết nội dung
giữ cho cộng đồng của bạn tương tác thông qua việc viết nội dung
Giới thiệu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách viết tốt
Đó là lý do tại sao viết nội dung và viết quảng cáo là hai phương pháp cần thiết để xây dựng và giữ cho doanh nghiệp của bạn tồn tại trong một thời gian rất dài. Nếu bạn có thể làm cả hai thì càng tốt cho công ty của bạn vì bạn có thể đạt được những điều tuyệt vời bằng cách sử dụng chúng cùng nhau (ví dụ: trong cùng một nội dung).
Kết luận
Mặc dù Content Writing và Copywriting không giống nhau ở bất kỳ cấp độ nào – phong cách viết, các kỹ năng liên quan, mục đích, định dạng – bạn vẫn có thể làm được cả hai chỉ với một chút đào tạo và bài tập.
Cả hai kỹ thuật đều có giá trị khi xây dựng và duy trì một thương hiệu sinh lời vì một phần nội dung kết hợp chúng lại với nhau có thể mang lại kết quả hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Còn bạn thì sao, bạn chọn hình thức nào, hay chọn cả hai. Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến kỹ năng viết, có rất nhiều cách. Trong đó Tạo nội dung cho web là một trong những nghề phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Cách này được gọi là Copy Writing, ngoài ra bạn còn có một cách viết khác đó là Content Writing. Vậy, Viết nội dung và Viết sao chép… cái nào dành cho bạn và sự khác biệt là gì? Cùng xem bài viết này
công ty của bạn vì bạn có thể đạt được những điều tuyệt vời bằng cách sử dụng chúng cùng nhau (ví dụ: trong cùng một nội dung).
Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/
The post Sự khác biệt Content Writing và Copy Writing là gì appeared first on TỰ HỌC MARKETING.
Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/content-writing-va-copy-writing/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét