Tại sao thư đến vào mục spam và Giải pháp

Tại sao thư đến vào mục spam?

Các nguyên nhân sau đây tạm được chia thành:

  • Nguyên nhân triển khai: người nhận email không được phép, người nhận không nhớ hoặc không biết bạn, tỷ lệ mở thấp, thời gian người dùng trên email thấp, thiếu nơi để hủy đăng ký, chứa các từ có hại cho tính thư rác, sử dụng thư html, sử dụng các mẫu có sẵn.
  • Lý do kỹ thuật: Không có xác thực miền được định cấu hình (dkim, spf …), địa chỉ IP bị spam, miền nằm trong danh sách đen

Tại sao thư đến vào mục spam và giải pháp

Domain chưa được cấu hình xác thực DKIM, SPF

Cấu hình xác thực miền là gì?

Đó là phần khai báo cho SMTP (cổng gửi email) mà bạn sở hữu tên miền này và khi gửi email đến hộp thư của người dùng, gmail / outlook,… sẽ biết email này do ai gửi.

Để khai báo DKIM, SPF, v.v., nhà cung cấp cổng email sẽ cung cấp cho bạn các bản ghi để thêm vào trình quản lý miền của bạn.

Do đó, nếu vẫn đang sử dụng tài khoản cá nhân để gửi email, bạn nên chuyển sang gửi email theo tên miền để đạt hiệu quả tốt hơn.

Giải pháp

Nguyên nhân này rất phổ biến nhưng hoàn toàn là kỹ thuật, gây khó khăn cho các nhà tiếp thị. Yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm về bản ghi trong phần quản trị tên miền để có thể thêm bản ghi từ nhà cung cấp cổng thư.

Domain bị vào blacklist

Nguyên nhân của điều này là do bạn đã sử dụng domain để spam nhiều lần, dẫn đến bị vào blacklist.

Giải pháp

  • Mua một miền mới để sử dụng
  • Tạo miền phụ để hâm nóng, tăng tỷ lệ email đến hộp thư đến trước khi gửi số lượng lớn hơn

Không hỏi sự cho phép của người nhận trước khi gửi

Nguyên tắc “bất di bất dịch” là bạn phải xin phép hoặc được sự đồng ý mới được nhận email từ khách hàng. Đừng mua dữ liệu hiện có, điều này sẽ làm phiền họ, việc gửi thư rác chỉ là vấn đề thời gian

Giải pháp

Tạo biểu mẫu “chọn tham gia” để được phép gửi email. Khách hàng sẽ muốn đăng ký nhận email từ bạn nếu bạn cung cấp giá trị cho họ. Đó có thể là sách điện tử, ưu đãi, khuyến mãi… Tạo nam châm dẫn đường để “lắng nghe” khán giả tiềm năng của bạn.

rong quá trình triển khai, chúng ta sẽ bắt gặp nhiều nỗi đau, trong đó vấn đề nhức nhối nhất có lẽ là việc thư đến bị vào mục spam.

Người nhận không nhớ đến doanh nghiệp bạn

Khách hàng ngày nay tiếp xúc với nhiều thông tin, nhiều nhãn hàng nên rất nhanh quên. Trên thực tế, bạn có thể đã từng là một vị khách đãng trí. Bạn đã bao giờ đăng ký một hình thức để nhận ebook hoặc quà tặng từ một thương hiệu nào đó, và sau đó bạn không thể nhớ họ là ai?

Thật đáng buồn là họ sẽ báo cáo bạn là thư rác, mặc dù họ đã cung cấp thông tin cho chính họ. Nếu số lượng người đãng trí lớn, thư của bạn sẽ hoàn toàn trở thành thư rác

Giải pháp

Khi họ đã hoàn thành biểu mẫu, hãy gửi họ đến trang cảm ơn và nhắc họ kiểm tra hộp thư đến của mình. Ví dụ, “cảm ơn bạn đã đăng ký, vui lòng kiểm tra hộp thư của bạn”. Ngoài ra, hãy gửi email cho họ sau khi họ điền vào biểu mẫu.

Bước tiếp theo là đưa họ vào một loạt email chào mừng, nuôi dưỡng,… để duy trì sự tương tác thường xuyên với họ. Tạo ấn tượng tốt, xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy và thân thiện trong mắt người nhận

Tỷ lệ mở email quá thấp

Nhà cung cấp dịch vụ email sẽ biết liệu người nhận đã mở và đọc email hay chưa. Nếu tỷ lệ mở quá thấp, điều đó có nghĩa là ít người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Và tất nhiên, email sẽ đi vào thư rác.

Giải pháp

Tăng tỷ lệ mở của bạn bằng cách phân đoạn danh sách liên hệ hiện tại của bạn để gửi nội dung phù hợp hơn cho từng đối tượng. Ngoài ra, cần tiến hành thử nghiệm A / B để tối ưu hóa tỷ lệ mở.

Sử dụng Template sẵn có

Nếu người dùng sử dụng Template có sẵn thì bộ lọc sẽ nhận ra và đánh dấu bạn là spam.

Giải pháp

Tốt nhất là hãy tạo 1 trang email trắng, càng đơn giản sẽ càng hiệu quả hơn.

Dùng html

Nếu sử dụng html thì tỉ lệ vào mục spam cao hơn dùng văn bản đơn thuần.

Giải pháp

Bạn cần lưu ý những điều sau khi sử dụng html:

  • Kích thước hiển thị trong hộp thư phải chính xác
  • Nén kích thước hình ảnh cho nhẹ hơn
  • Sử dụng ít phông chữ hoặc phông chữ không quá lạ mắt
  • Kiểm tra kỹ email hiển thị trên mỗi thiết bị.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục nỗi đau email bị spam. Nếu đang gặp phải trường hợp này, bạn có thể tham khảo những cách trên để sử dụng email marketing hiệu quả hơn nhé!

Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/

The post Tại sao thư đến vào mục spam và Giải pháp appeared first on TỰ HỌC MARKETING.



Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/tai-sao-thu-den-vao-muc-spam-va-giai-phap/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Kỹ năng viết cv là gì ? Khái niệm về cv là gì ?