Trust Flow (TF) là gì? Tầm quan trọng của TF trong SEO

Trong lĩnh vực SEO, nếu bạn không biết cập nhật liên tục thì bạn sẽ bị tụt hậu so với những người khác. Trong đó, Trust Flow là công cụ bạn không thể bỏ qua, vậy TF là gì. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về công cụ Trust Flow và tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực SEO.

Trust Flow là gì
Trust Flow là gì

1. Trust Flow là gì?

Trust Flow phân tích mức độ tin cậy của trang web của bạn. Trust Flow dự đoán mức độ ảnh hưởng đến trang web của bạn từ số lượng liên kết ngược được trỏ đến miền.

Trust Flow là thước đo lưu lượng được cung cấp bởi Majestic – một công cụ phân tích liên kết và SEO phổ biến hiện nay. Ngoài ra, Trust Flow đánh giá mức độ đáng tin cậy của một trang web dựa trên chất lượng của các liên kết ngược của nó. Điểm Trust Flow là 10 không có nghĩa là bạn có 10 liên kết ngược hoặc 10 liên kết ngược đáng tin cậy để đánh giá chất lượng tổng thể của các liên kết ngược, PR và các hoạt động tương tự. Các chỉ số Trust Flow và Citation cùng nhau tạo nên thuật toán đo lường Majestic. Thật vậy, rất khó để biết các tiêu chí cụ thể mà thuật toán sử dụng để có được điểm Trust Flow vì công cụ phải đưa ra kết luận dựa trên logic máy của chính nó.

Dòng tin cậy của các định dạng hùng vĩ như một điểm số: “Theo số lượng liên kết từ một nhóm các trang web đáng tin cậy đến một URL hoặc Tên miền nhất định” Vậy điều này thực sự có nghĩa là gì?

Để tạo ra một hệ thống tính điểm, Majestic chấm điểm rất nhiều “địa điểm hạt giống” đáng tin cậy. Đây là cách đánh giá thủ công của nhiều trang web đáng tin cậy như BBC, Google, … và dữ liệu thu thập được sử dụng theo thang đo logarit để xác định điểm của các “trang web hạt giống” này.

Các URL và trang web liên kết chặt chẽ với “trang web gốc” sẽ có điểm Trust Flow cao hơn nhiều so với các trang web khác. Cơ sở lý luận ở đây giống như một tham chiếu đến một công việc: một người càng có nhiều tài liệu tham khảo tích cực từ các chuyên gia trong lĩnh vực này, thì họ càng muốn bạn làm việc cho công ty của họ. Vì vậy, một trang web càng có nhiều liên kết ngược đáng tin cậy, thì điểm tín nhiệm càng cao.

2. Mối quan hệ giữa trust flow và citation flow

Dòng tin cậy (chất lượng của các liên kết ngược) xuất hiện cùng với dòng trích dẫn (số lượng các liên kết ngược). Trong đó, luồng tin cậy chủ yếu tập trung vào độ tin cậy và chất lượng của các tên miền giới thiệu trên trang web của bạn, luồng trích dẫn xem xét mức độ ảnh hưởng của trang web của bạn hoặc mức độ phổ biến của các từ giới thiệu tên miền.

Ví dụ, các trang web dành cho người lớn thường có số lượng trích dẫn cao. Bởi vì họ có một số lượng lớn các trang web liên kết đến nhưng lưu lượng tin cậy thấp vì hầu hết các liên kết ngược đó là chất lượng thấp hoặc liên kết ngược spam.

Cùng với đó, trích dẫn và luồng tin cậy được sử dụng để đánh giá thẩm quyền của một trang web dựa trên hồ sơ backlink của nó. Cuối cùng, tỷ lệ của hai số liệu này rất quan trọng: tỷ lệ giữa luồng tin cậy và luồng trích dẫn càng gần càng tốt vì hầu hết các liên kết ngược đều có chất lượng.

3. Topical Trust flow

Majestic cũng cung cấp phân tích chi tiết về luồng tin cậy của một trang web trong danh mục của nó (hoặc ngành dọc) được gọi là Luồng tin cậy chuyên đề. Việc sử dụng các tín hiệu ngoài trang và trên trang để xác định độ tin cậy theo chiều dọc. Hơn nữa, Luồng tin cậy chuyên đề cung cấp cho các nhà tiếp thị một cái nhìn được mã hóa màu về độ tin cậy của một trang web trong ngành cụ thể của họ. Ở đây, điểm số các chủ đề là độc lập với nhau.

Điểm số ở mỗi lĩnh vực trong Topical Trust Flow
Điểm số ở mỗi lĩnh vực trong Topical Trust Flow

4. Trust flow có quan trọng hay không?

Câu trả lời quan trọng hơn bao giờ hết.

Mặc dù Majestic là một công cụ của bên thứ 3 và chỉ số lưu lượng tin cậy của nó không phải là yếu tố xếp hạng cho google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Đặc biệt, điểm Trust Flow và các yếu tố tương tự là yếu tố để các nhà tiếp thị nhận biết và thực thi. Đặc biệt, trong bối cảnh cập nhật thuật toán EAT và tin tức sai lệch tràn lan khắp nơi. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là hiểu những số liệu này và những gì nó cho Google và người dùng biết về trang web của bạn.

Đây là điều bạn nên suy nghĩ: Nếu trang web của bạn không được các trang web khác tin cậy, tại sao các công cụ tìm kiếm nên tin tưởng trang web của bạn? Tại sao trang web của bạn nên xếp hạng cao?

* EAT hay “dược phẩm” là một bản cập nhật thuật toán được google triển khai vào tháng 8 năm 2018. Bản cập nhật này cho thấy công cụ tìm kiếm của Google tập trung vào các trang kiếm tiền và các trang cuộc sống chứng tỏ chuyên môn của mình. Danh tiếng và sự tín nhiệm theo lĩnh vực của nó. Bản cập nhật này yêu cầu “SEO” và nhà tiếp thị cải thiện độ tin cậy của trang web của họ.

Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/

The post Trust Flow (TF) là gì? Tầm quan trọng của TF trong SEO appeared first on TỰ HỌC MARKETING.



Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/trust-flow/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Kỹ năng viết cv là gì ? Khái niệm về cv là gì ?