LinkedIn SEO là gì? Cách để Tối Ưu & Xếp hạng Hồ Sơ Cá Nhân
Một trong những cách tốt nhất để làm cho hồ sơ LinkedIn của bạn nổi bật so với đám đông là thực hiện tối ưu hóa SEO LinkedIn bền vững. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật SEO LinkedIn để hồ sơ của bạn được xếp hạng trên mạng trực tuyến chuyên nghiệp lớn nhất.
LinkedIn là một trong 5 trang web được Google lập chỉ mục thường xuyên (4 trang còn lại là YouTube, Wikipedia, Facebook và Twitter), điều này khiến bạn phải áp dụng SEO cho hồ sơ của mình nếu muốn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. kiếm được tốt hơn.
Tại sao phải tối ưu hóa SEO cho hồ sơ LinkedIn? Hai điều có thể trả lời cho bạn: Một, bạn muốn nhận liên kết từ LinkedIn đến trang web của mình để có thứ hạng cao hơn, và hai là bạn muốn hồ sơ của mình xếp hạng cao hơn trên LinkedIn.
1. Tạo hồ sơ chứa nhiều từ khóa LinkedIn SEO
Nếu bạn đã sử dụng tiếp thị kỹ thuật số trong một thời gian dài, thì bạn chắc chắn biết tầm quan trọng của việc tạo ra các tiêu đề giàu từ khóa và phân phối các từ khóa đó rộng rãi trên toàn thế giới. bộ nội dung của bạn. Và, bạn cần làm tương tự với hồ sơ LinkedIn của mình. Đảm bảo rằng hồ sơ của bạn chứa các từ khóa mà mọi người có thể sẽ sử dụng khi tìm kiếm dịch vụ trong Chức danh công việc của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, hãy đảm bảo rằng cụm từ “tiếp thị kỹ thuật số” xuất hiện trong Chức danh công việc của bạn.
Ngoài ra, các từ khóa được sử dụng trong Chức danh công việc phải xuất hiện trong toàn bộ sơ yếu lý lịch. Nếu bạn là một chuyên gia Tiếp thị Nội dung thì sơ yếu lý lịch của bạn nên lặp lại cụm từ “tiếp thị nội dung” và các từ khóa liên quan đến cụm từ đó.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc nhồi nhét từ khóa vào sơ yếu lý lịch của bạn. Đối với các nỗ lực tiếp thị nội dung, bạn chỉ nên sử dụng các từ khóa ở những nơi có liên quan và chèn chúng theo cách tự nhiên nhất. Điều đó cũng có nghĩa là những từ khóa này được bao gồm trong phần “Trải nghiệm” của bạn.
Đây được cho là phần quan trọng nhất của toàn bộ hồ sơ. Nhưng tất cả người dùng thường xem nó đơn giản như một nơi để tạo sơ yếu lý lịch. Vì vậy, hãy sử dụng nó để làm nổi bật những thành tựu và kinh nghiệm làm việc của bạn.
2. Tạo Backlinks (liên kết ngược)
Xây dựng các liên kết ngược chất lượng. cũng sẽ giúp trang hồ sơ của bạn tăng thứ hạng tìm kiếm.
Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách liên kết trang hồ sơ từ blog của riêng bạn. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích nếu blog của bạn nằm trên miền có cơ quan quản lý miền cao (DA).
Ngoài ra, hãy tìm kiếm cơ hội liên kết trở lại trang hồ sơ của bạn khi bạn đăng bài trên blog của người khác. Điều đó thường khá dễ dàng vì hầu hết các bài đăng trên blog đều bao gồm tiểu sử ngắn gọn của tác giả. Chỉ cần sử dụng tiểu sử tác giả đó để liên kết trở lại hồ sơ LinkedIn của bạn.
Lợi ích của backlinks
- Giúp thứ hạng hồ sơ LinkedIn cao hơn trong Google (có nhiều lượt xem, xác nhận và hoạt động hơn).
- Dựa trên lượt xem và tương tác bổ sung mà hồ sơ của bạn nhận được, cho phép bạn tăng điểm hồ sơ LinkedIn của mình.
- Làm cho thứ hạng hồ sơ LinkedIn của bạn cao hơn.
3. Phát hành bài đăng trên Platform
Một trong những cách tốt nhất để áp dụng SEO cho hồ sơ LinkedIn của bạn là thông qua tiếp thị nội dung. Bạn có thể làm điều đó bằng cách xuất bản các bài đăng có liên quan đến thị trường ngách của bạn.
Để xuất bản một bài đăng, chỉ cần khởi chạy trang web và chọn phần “bắt đầu một bài đăng” xuất hiện ở đầu trang chủ.
Ngoài ra, bạn cũng có tùy chọn viết bài trên LinkedIn. Đây là một nơi tuyệt vời để xuất bản một bài đăng trên blog bạn đã viết (hoặc một phần của bài đăng trên blog) và liên kết trở lại trang web của bạn.
LinkedIn cũng là một nơi tuyệt vời để sử dụng lại nội dung. Nếu bạn có một bài đăng tuyệt vời trên blog của mình, mặc dù rơi xuống vị trí thứ 17, vẫn cung cấp thông tin chi tiết có giá trị, hãy tóm tắt bài đăng đó trên LinkedIn và liên kết lại với nó.
Mẹo hay cho bạn: Xóa bản xem trước liên kết khỏi bài đăng và thay thế bằng một bản tóm tắt ngắn, có liên quan và thú vị về phần bạn đang liên kết. Theo thực trạng hiện nay, hầu hết trên các mạng xã hội, người dùng đều bị quá tải với các liên kết và ít có khả năng nhấp vào. Vì vậy, điều này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này.
Ngoài ra, hãy xem xét việc làm ngược lại. Điều đó có nghĩa là đăng một số nội dung tuyệt vời trên LinkedIn và liên kết đến nó từ blog của bạn. LinkedIn có cơ quan quản lý miền rất cao, vì vậy bạn thường có thể xếp hạng bài đăng của mình nhanh hơn và tốt hơn so với trang web của bạn (trừ khi bạn có trang web có thẩm quyền).
Tuy nhiên, hãy nhớ: Tránh trùng lặp nội dung giữa LinkedIn và blog của riêng bạn. Google không thích nội dung trùng lặp, vì vậy đừng xuất bản nội dung giống hệt nhau ở cả hai nơi. Bạn sẽ không thể tăng thứ hạng của mình trên bất kỳ công cụ tìm kiếm nào.
Một số gợi ý về nội dung nên có trên LinkedIn
Nội dung bao gồm các nghiên cứu điển hình – Có thể khoe khoang một chút về nội dung của bạn. Chia sẻ cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện năng suất hoặc tăng lợi nhuận.
Tin tức / Nghiên cứu về ngành – Định vị bản thân như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn bằng cách thể hiện những gì bạn biết về ngành của mình. Những người ấn tượng với điều đó có thể trở thành khách hàng lâu dài.
Thiết lập nội dung dưới dạng danh sách – Làm cho nội dung của bạn có thể quét được bằng cách định dạng nó dưới dạng danh sách. Mọi người có thể lướt qua các bài đăng của bạn một cách dễ dàng mà không buộc họ chỉ chọn thông tin mà họ thấy có liên quan.
Nội dung Hướng dẫn Cách thực hiện – Một lần nữa, hãy thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn bằng cách chia sẻ kiến thức của bạn về khả năng biến điều gì đó thành hiện thực. Chỉ cần đảm bảo rằng nội dung có liên quan đến những người trong thị trường mục tiêu của bạn.
Nội dung trên Mẹo nhanh – Đăng một phần lời khuyên hữu ích mà mọi người có thể hiểu và thực hiện trong thời gian ngắn nhất có thể.
Nội dung video – LinkedIn hiện đã hỗ trợ video, bạn nên đăng nội dung có chứa video. Nếu bạn có một ít tiền, hãy làm một video “giải thích” trông dễ thương và có nhiều thông tin thú vị. Nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm, chỉ cần quay phim trước bảng trắng và giải thích điều gì đó mà mọi người trong thị trường của bạn sẽ quan tâm và đánh giá cao.
4. Hoàn chỉnh hồ sơ
Cung cấp cho mọi người nhiều lý do nhất có thể để tìm thấy bạn trên LinkedIn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách điền tất cả thông tin trong hồ sơ LinkedIn của mình. Đảm bảo rằng lịch sử công việc đầy đủ và hoàn chỉnh với tất cả nội dung có liên quan, danh sách chứng nhận và trình độ học vấn, cũng như các bảo hành và khuyến nghị.
Lưu ý: Vui lòng dành thời gian để hoàn thành hồ sơ của bạn. Bước này hơi nhàm chán trong quá trình tối ưu hóa tìm kiếm trên LinkedIn, nhưng nó cuối cùng là bước quan trọng nhất để bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
5. Tham gia vào các nhóm trên LinkedIn để SEO
Hãy nhớ rằng, LinkedIn là một mạng truyền thông xã hội. Hãy sử dụng nó để xã hội hóa và kết nối với những người khác.
Một trong những cách tốt nhất để nâng cao nhận thức là tham gia vào các nhóm người cùng chí hướng và dành thời gian trò chuyện, làm quen với họ. Bạn sẽ nâng cao thương hiệu cá nhân của mình bằng cách tham gia vào các cuộc thảo luận mà bạn yêu thích.
Khi bạn tham gia và đưa ra lời đề nghị phù hợp trong cuộc trò chuyện, bạn sẽ phát triển danh tiếng của mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng. Và, khi thích hợp, bạn có thể chia sẻ nội dung từ trang web của mình vào nhóm. Điều này sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đó là cách để đôi bên cùng có lợi.
6. Mở rộng mối quan hệ càng nhiều càng tốt
LinkedIn có công cụ tìm kiếm riêng. Một trong những tín hiệu xếp hạng mà nó sử dụng là số lượng kết nối với những người mà một người có.
Theo Rick Stomphorst, kết quả tìm kiếm trên LinkedIn: “tăng cường kết quả cho các kết nối trong các mối quan hệ (tức là giữa các nhóm, kết nối cấp 1, 2, 3).” Đó là lý do tại sao bạn cần “kết nối với càng nhiều người càng tốt”.
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên kết nối với bất kỳ ai và tất cả mọi người. Đúng, nhiều kết nối hơn có thể đồng nghĩa với việc hiển thị nhiều hơn, nhưng kết nối sai sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào.
Một nguyên tắc chung là nếu họ thuộc mạng thứ 2 hoặc thứ 3 của bạn, họ sẽ sẵn sàng kết bạn hơn. Nếu bạn nhận được lời đề nghị từ ai đó, ít nhất hãy kiểm tra hồ sơ và kinh nghiệm của họ để xem liệu lĩnh vực và những gì họ có thể cung cấp có liên quan đến bạn hay không.
7. Đặt tên cho bức ảnh và hình ảnh của bạn
Tìm kiếm hình ảnh của Google giống như tìm kiếm nội dung. Đó là lý do tại sao hình ảnh bạn tải lên LinkedIn phải kèm theo tên để giúp bạn mô tả hình ảnh của mình như thế nào.
Thay vì đặt tên riêng cho ảnh hồ sơ của bạn, hãy gắn nhãn nó với mô tả công việc. Ví dụ: thay vì đặt tên là “John Smith”, hãy đặt tên là “Tiếp thị nội dung từng đoạt giải thưởng”. Những người xem hồ sơ của bạn sẽ không nhìn thấy tiêu đề, nhưng sẽ hiển thị trong các tìm kiếm, điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều hiển thị hơn.
Trước khi bạn bắt đầu đặt tên, hãy dành một chút thời gian để xem xét thương hiệu cá nhân của bạn. Ví dụ, trong trường hợp của tôi, có một số người khác nhau cùng tên với John Lincoln đã nổi tiếng trên internet. Tôi chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất, nhưng khi tôi tìm kiếm “John Lincoln” trên Google, tôi muốn hầu hết các kết quả trả về thông tin của tôi.
Bởi vì điều này, tôi đã tối ưu hóa một số thứ cho tên của mình. Trang LinkedIn là một trong số đó. Vì vậy, trong trường hợp ảnh và hồ sơ tôi sử dụng, tôi chỉ quan tâm đến việc hiển thị cho John Lincoln. Vì vậy, tôi đã phải đặt tên tệp cho phù hợp.
Một điều khác cần ghi nhớ là làm cho bản lý lịch của bạn hấp dẫn. Tạo một bức ảnh chuyên nghiệp và cân nhắc việc tạo một hình ảnh tiêu đề hấp dẫn trong Hồ sơ của bạn. Giống như Facebook, bạn có nhiều tùy chọn (một số tùy chọn) để tùy chỉnh giao diện, vì vậy hãy thêm ảnh thể hiện bạn là ai và bạn làm gì.
LinkedIn có thể là một kênh nghiêm túc hơn các trang xã hội còn lại, nhưng nó vẫn sử dụng nhiều tính năng giống nhau, bao gồm cả thẻ bắt đầu bằng #.
Người dùng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # trên LinkedIn để giúp họ điều hướng nội dung và chủ đề quan tâm. Đây là một công cụ tuyệt vời cho các nhà tiếp thị vì nó giúp người dùng không cần phải theo dõi bạn vẫn có thể xem được thông tin của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để thay thế. Nếu ai đó đang theo dõi thẻ bắt đầu bằng # đó, họ có thể thấy bài đăng của bạn.
LinkedIn sẽ cung cấp cho bạn các thẻ bắt đầu bằng # được đề xuất khi bạn đăng bài. Bạn cũng có thể sử dụng chúng hoặc nhập các thẻ bắt đầu bằng # của riêng bạn. Nếu bạn không chắc nên bao gồm những thẻ bắt đầu bằng # nào, hãy thực hiện tìm kiếm nhanh từng thẻ bắt đầu bằng # để xem thẻ đó mang lại những gì. Từ đó, bạn có thể xác định xem nội dung của mình có khớp với các thẻ bắt đầu bằng # đó hay không.
9. LinkedIn SEO dành cho Video gốc
LinkedIn vẫn chưa thoát khỏi cơn sốt video. Trên thực tế, nó là một trong những nền tảng tốt nhất cho video gốc.
Giống như các kênh khác, bạn không muốn liên kết đến video của mình trên YouTube hoặc trang web. Thay vào đó, hãy tải nó trực tiếp lên LinkedIn để nó tự động phát video cho người dùng. Loại bỏ nhu cầu nhấp qua một trang web khác giúp tăng lượng người xem và mức độ tương tác.
Thuật toán của LinkedIn không quá khác biệt so với các mạng xã hội khác ở chỗ nó ưu tiên kết quả tìm kiếm cho nội dung có mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận đáng kể. Tất nhiên, video đã được chứng minh là một trong những loại nội dung hấp dẫn nhất.
Hãy nhớ rằng, mục đích của bạn không chỉ để giải trí trên LinkedIn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung trên sơ yếu lý lịch của bạn đang tìm cách gia tăng giá trị và đưa ra lời khuyên hữu ích, cung cấp thông tin chi tiết của chuyên gia hoặc nâng cao nhận thức về một chủ đề. liên quan đến ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Tôi thường xuyên đăng video trên LinkedIn và đã thành công rực rỡ.
10. Xây dựng kết nối thông minh
Đây là bước cuối cùng giúp tối ưu hóa SEO LinkedIn trên hồ sơ của bạn. Cách tốt nhất là kết hợp với các hồ sơ khác trong ngành, để bạn có cơ hội được tìm thấy nhiều hơn, bằng các từ khóa mà hồ sơ đó được liên kết.
Mặc dù đây không phải là một chiến thuật đã được chứng minh, nhưng nếu bạn tìm kiếm trên Google với cụm từ “dịch vụ SEO”, Google sẽ hiển thị các công ty / dịch vụ SEO để bạn lựa chọn. chọn, thay vì hiển thị một cái gì đó không liên quan như “Cây mai ngày Tết” thay vì tìm kiếm SEO.
Bạn có thể xây dựng kết nối LinkedIn bằng cách xác định đối tượng mục tiêu của mình và chuẩn bị một tin nhắn hoặc kịch bản ngắn khi gửi lời mời kết bạn đến những người lạ trong ngành của bạn.
11. LinkedIn SEO tốt cần phải có sự xác nhận
Xác nhận của LinkedIn thường bị bỏ qua mặc dù nó có giá trị đối với SEO LinkedIn của bạn.
Những xác nhận này cung cấp thêm uy tín từ các trang Xã hội mà bạn có các kỹ năng bạn đã thêm vào hồ sơ của mình. Đó cũng là một nơi tốt để tích hợp các từ khóa mục tiêu trong các kỹ năng bạn liệt kê.
Tốt nhất nên có nhiều xác nhận cho một vài kỹ năng chính thay vì một vài xác nhận cho nhiều kỹ năng.
Một số mẹo khác giúp xây dựng hồ sơ tốt
- Càng nhiều xác nhận càng tốt.
- Nhận nhiều đề xuất nhất có thể.
- Bạn cũng được tìm kiếm theo công ty, vì vậy nếu bạn liệt kê một công ty, mọi người sẽ tìm thấy bạn. Ví dụ, tôi liệt kê rằng tôi viết cho tạp chí Inc. và mọi người có thể liên hệ với tôi về điều này bất cứ lúc nào.
- Thêm từ khóa vào hồ sơ của bạn nếu bạn muốn xếp hạng cho một thuật ngữ (nhưng chỉ khi nó có ý nghĩa).
- Nhiều danh hiệu, giải thưởng và ấn phẩm hơn.
- Nhận được sự chứng thực cho các kỹ năng (bạn càng tán thành những người khác, họ sẽ xác nhận bạn càng nhiều).
Kết luận
LinkedIn là một trong những cách tốt nhất để kết nối với khách hàng tiềm năng trực tuyến. Nó cho bạn cơ hội kết nối mạng mà không tốn quá nhiều thời gian.
Nếu bạn chưa có, hãy áp dụng một số nguyên tắc SEO của LinkedIn cho hồ sơ của bạn để có nhiều khả năng được chú ý hơn. Tìm ra những gì bạn muốn xếp hạng và sử dụng hướng dẫn này để biến nó thành hiện thực.
Những câu hỏi thường gặp về LinkedIn SEO
1. LinkedIn SEO là gì?
Thực sự rất ít người biết tầm quan trọng của SEO trên LinkedIn. LinkedIn SEO hoạt động giống như cách SEO hoạt động trên trang web của bạn. Các từ khóa được đặt một cách chiến lược trong toàn bộ hồ sơ của bạn sẽ giúp thuật toán tìm kiếm của LinkedIn tìm thấy và xếp hạng bạn ở đầu kết quả tìm kiếm.
2. Làm thế nào để tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn?
Để tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo hồ sơ giàu từ khóa cho các từ mục tiêu trong ngành của bạn. Tạo liên kết ngược, xuất bản các bài đăng và bài viết với các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Đảm bảo hồ sơ của bạn đã hoàn thành 100%, đồng thời theo dõi và tham gia các nhóm LinkedIn trong Ngành Mạng.
3. Tại sao bạn không được chú ý trên LinkedIn?
Để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng trên LinkedIn, bạn cần đảm bảo hồ sơ của mình được tối ưu hóa cho những gì bạn đang tìm kiếm. Sử dụng 120 ký tự và tiêu đề công việc của dòng tiêu đề tiểu sử của bạn và đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa với các từ khóa mục tiêu. Hãy thử tạo một URL LinkedIn và tương tác với các nhà lãnh đạo ngành, nhóm và hồ sơ khác trong ngành bạn mong muốn.
Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/
The post LinkedIn SEO là gì? Cách để Tối Ưu & Xếp hạng Hồ Sơ Cá Nhân appeared first on TỰ HỌC MARKETING.
Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/linkedin-seo/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét