SEO Onpage là gì? 21 On-page SEO checklist
SEO Onpage là gì? Bất kỳ SEOer nào cũng biết rằng Google thường xuyên thay đổi thuật toán của mình. Điều này gây khó khăn cho những người làm SEO web khi phải thay đổi liên tục để đáp ứng các tiêu chuẩn của Google và đánh bại các đối thủ cạnh tranh.
Và với mỗi lần cập nhật như vậy, Google sẽ chú ý hơn đến nội dung và SEO Onpage của các trang web.
Thay đổi này sẽ tạo ra rất nhiều thay đổi cho trang web của bạn. Vậy phải làm gì bây giờ?
Luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới nhất và thực hiện tối ưu hóa SEO trên trang càng nhanh càng tốt.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO Onpage là gì? Đồng thời chia sẻ đến bạn 21 tiêu chuẩn bắt buộc, giúp SEO Onpage nhanh chóng. Đây cũng là phương pháp mà chúng tôi thường áp dụng cho các dự án của khách hàng và thu được hiệu quả hơn cả mong đợi.
Bây giờ chúng ta hãy nhanh chóng tìm hiểu nhé!
Học từ A-Z: SEO là gì và nó làm gì?
1. SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là gì là việc sử dụng các kỹ thuật để tối ưu hóa tất cả các yếu tố trong website, nhằm mục đích nâng thứ hạng của website lên TOP tìm kiếm của Google.
Trái ngược hoàn toàn với SEO Offpage, SEO Onpage là phương pháp hiệu quả nhanh nhất và bạn có thể dễ dàng kiểm soát 100% kết quả của mình.
Tầm quan trọng khi tối ưu SEO Onpage cho content
Muốn từ khóa mục tiêu có thể lên TOP trên các bảng xếp hạng tìm kiếm thì việc viết nội dung thôi chưa đủ mà bạn cần phải tối ưu bài viết chuẩn SEO Onpage và kết hợp với một vài kỹ thuật Offpage nữa là hoàn thành.
Hơn nữa, việc tạo bài viết chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát nội dung, ngôn ngữ, chất lượng,… hỗ trợ tối ưu tốt hơn sau này.
Thông thường, một bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng các tiêu chí: Tiêu đề, H1 / H2, meta description, URL,… Những yếu tố này rất quan trọng và sẽ được chúng tôi phân tích chi tiết hơn trong phần tiếp theo của bài viết. bài viết.
21 Tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage tốt nhất hiện nay
1. Tối ưu URL
URL là một yếu tố cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả SEO Onpage.
” alt=”Tiêu chuẩn tối ưu Onpage tốt nhất” width=”730″ height=”557″ data-=”” />
Nên lưu ý: URL càng ngắn thì cơ hội lên TOP tìm kiếm của Google càng cao.
>> Đặt từ khóa SEO (có lượng tìm kiếm cao nhất) vào thanh URL.
Và một URL được tối ưu hóa SEO Onpage phải đáp ứng các tiêu chí sau:
Chứa từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm nhất (từ khóa bạn đang SEO)
Từ khóa nên ngắn gọn, nhưng vẫn thể hiện đủ ý nghĩa. Thông thường, URL lên TOP 1 sẽ có trung bình 59 từ.
Từ khóa phải liên quan đến nội dung bài viết
Lưu ý: Có thể gộp nhiều từ khóa cần SEO vào cùng một URL để phát huy hiệu quả SEO hàng loạt từ khóa cùng lúc.
2. Tối ưu title (tiêu đề bài viết)
Tiêu đề cần có trọng tâm và thu hút người đọc để thúc đẩy họ click vào bài viết của bạn. Ở góc độ SEO, việc tối ưu hóa tiêu đề sẽ giúp Googlebot nhanh chóng thu thập dữ liệu và có thể hiểu được nội dung của bài viết đó.
Nói đến đây chắc hẳn bạn cũng đã thấy tầm quan trọng của SEO title như thế nào rồi đúng không?
Nếu như trước đây, bạn chỉ cần đặt một vài từ khóa trong tiêu đề là có thể đạt được thứ hạng cao. Tuy nhiên, Google đã vô cùng thông minh và nhanh chóng biết được thủ thuật này và tiến hành thay đổi quy tắc chèn từ khóa trong tiêu đề.
Một số lưu ý khi thực hiện tối ưu hóa tiêu đề:
Mỗi tiêu đề sẽ được phân tách bằng dấu “-” hoặc “|”.
Tiêu đề sẽ chứa các từ khóa mục tiêu có lượng tìm kiếm cao thứ 2
Tiêu đề không được chứa các từ khóa đã có trong URL. Ví dụ: nếu URL là: seo-onpage, thì tiêu đề không nên nói “SEO Onpage” mà thay vào đó là “SEO Onpage là gì”.
Đặt từ khóa chính ở đầu tiêu đề sẽ làm tăng tỷ lệ CTR và thứ hạng.
Tiêu đề nên được đặt tên với các từ đồng nghĩa hoặc các từ khóa liên quan.
Có nhiều từ khóa trong tiêu đề sẽ rất tuyệt, nhưng đừng nhồi nhét nó, Google sẽ coi nó là spam. Thay vào đó, hãy làm cho nó tự nhiên.
Ví dụ: Với từ khóa có SEO từ khóa “đồng hồ nữ cao cấp chính hãng tại TPHCM” thì bạn có thể lên TOP tìm kiếm với các từ khóa: “Đồng hồ nữ”, “đồng hồ nữ cao cấp”, ”“ Ho Hồ Chí Minh đồng hồ nữ ”.…
Nếu bạn đang thực hiện các kỹ thuật tối ưu hóa SEO Onpage cho Trang chủ (trang chủ), bạn phải:
Đặt tên thương hiệu doanh nghiệp vào tiêu đề.
Tiêu đề phải bao hàm nội dung của toàn bộ trang web. Đồng thời, hỗ trợ rõ ràng các thư mục mẹ.
Nếu bạn xây dựng một trang web thương mại điện tử và cung cấp các sản phẩm về máy giặt hoặc máy điều hòa không khí, tiêu đề trang chủ phải phản ánh nội dung tổng thể của trang web. Điều này sẽ giúp Google hiểu và thu thập thông tin nhanh hơn.
3. Nên có thêm Heading 1
” alt=”Tiêu chuẩn tối ưu Onpage tốt nhất” width=”730″ height=”383″ data-=”” />
Một điều quan trọng khi tối ưu thẻ Heading 1 là tạo ra sự đa dạng, phù hợp và tập trung vào người dùng của bạn.
- Heading 1 phải chứa từ khóa SEO được tìm kiếm nhiều thứ 3 và liên quan đến chủ đề bài viết. Tiêu đề 1 chứa các từ khóa SEO có liên quan quan trọng (với lượng tìm kiếm nhiều thứ 3)
- Heading 1 phải bao hàm toàn bộ nội dung của bài viết
- Mỗi bài viết chỉ có 1 Heading 1. Nếu chứa quá nhiều sẽ khiến Google không hiểu bài viết của bạn hướng đến mục tiêu gì và sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website.
- Heading 1 phải sử dụng các từ khóa LSI khác và không được giống với URL, Title.
4. Tối ưu Heading 2-3 trong SEO Onpage
Ngoài việc tối ưu phần URL, tiêu đề và Heading 1, bạn không được quên tối ưu phần Heading 2-3 để giúp Google nhanh chóng hiểu được nội dung website của bạn.
Những lưu ý quan trọng khi tối ưu hóa Tiêu đề 2-3:
- Hãy ngắn gọn, súc tích và bao quát được đoạn văn bạn sắp trình bày
- Cố gắng triển khai càng nhiều tiêu đề phụ càng tốt cho SEO Onpage.
- Tiêu đề 2-3 phải chứa các từ khóa liên quan hoặc chứa một số từ khóa liên quan hoặc từ đồng nghĩa. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến Google hiểu nhầm là spam.
- Hãy nhớ rằng: Heading 2-3 ảnh hưởng mạnh mẽ đến SEO website, và Heading 4-6 không ảnh hưởng nhiều.
Ví dụ: Bạn muốn viết một bài có nội dung liên quan đến bệnh đau lưng, bạn có thể tìm kiếm tham khảo trên trang wikipedia sẽ thấy bố cục nội dung được phân chia cụ thể và rõ ràng: Triệu chứng, phân loại, nguyên nhân, điều trị…
5. Mục lục – TOC (Table of Content)
” alt=”Mục lục – TOC (Table of Content)” width=”730″ height=”463″ data-=”” />
Thiết kế phần mục lục phải có sự khác biệt và đầy đủ:
a. Tối ưu tốt để tăng trải nghiệm người dùng
Tương tự như khi mua sách, đôi khi bạn sẽ không bắt tay vào đọc ngay mà hãy xem qua mục lục, tiêu đề đầu tiên để định hình thông tin mình muốn.
Lúc này, TOC đóng vai trò điều hướng để người đọc đến đúng phần mà họ đang tìm kiếm.
b. Thuật toán Rankbrain và Hummingbird của Google rất thích TOC
Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì có thể sử dụng tính năng Plugin TOC Plus để tạo mục lục hoàn chỉnh.
6. Số lượng chữ
Khi viết bài chuẩn SEO, bạn cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn định lượng như:
- Đối với các trang web SEO lớn, bài viết phải chứa ít nhất 1.300 từ.
- Tạo nội dung hữu ích, hoàn toàn tự nhiên và bao gồm nhiều từ đồng nghĩa.
- Đối với các trang danh mục, hãy sử dụng JavaScript để tối ưu hóa UI / UX (bài đăng phải dài khoảng 500 từ)
Ví dụ: https://foot.vn/ là trang đánh giá, đánh giá giày lớn mà bạn có thể tham khảo trong danh mục sản phẩm.
7. In đậm các từ khóa chính trong bài
” alt=”Tiêu chuẩn tối ưu Onpage tốt nhất” width=”730″ height=”411″ data-=”” />
- Nên in đậm từ khóa chính có trong bài viết.
- Mật độ từ khóa chính chiếm tỷ lệ 1-3%, chúng được phân bố theo H1, H2, mở đầu, thân bài, kết luận,… Bên cạnh đó, việc tràn lan các từ đồng nghĩa / từ khóa liên quan diễn ra thường xuyên. xuyên suốt để tạo sự kết nối giữa các ý, giúp tổng thể bài viết có tổ chức và thống nhất hơn ..Hãy nhớ rằng: Sử dụng bất kỳ thủ thuật nào trong quá trình SEO web, bạn phải ưu tiên sự tự nhiên, không cố gắng nhồi nhét từ khóa và luôn nghĩ đến người dùng.
8. Độ dài bài viết
Độ dài nội dung là tiêu chuẩn để Google đánh giá bài viết của bạn có chuyên sâu, có hữu ích cho người dùng hay không.
Theo kinh nghiệm thực tế của chúng tôi cùng với khảo sát của nhiều SEOer nổi tiếng cho thấy: “Độ dài nội dung đạt 1890 từ sẽ tốt nhất để tối ưu SEO Onpage”.
Tại sao lại là con số 1.890?
Jonah Berger chứng minh rằng: Những bài viết có độ dài trên 2.000 từ sẽ được người dùng quan tâm và chia sẻ nhiều nhất. Bởi hầu hết những bài viết này đều đi sâu vào vấn đề, giải đáp cặn kẽ nhu cầu của người đọc. Do đó, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để đọc và ở trên web lâu hơn.
Tất nhiên, những bài viết 400 từ cũng có thể lọt TOP Google những bài viết chỉ 190 từ. Và những bài viết dài hơn 1.890 từ sẽ có lợi thế hơn và thu hút nhiều người dùng hơn.
9. Semantic keyword (từ khóa đồng nghĩa)
Từ khóa ngữ nghĩa cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với bài viết. Không giống như các từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing), các từ đồng nghĩa sẽ giúp Google và người dùng dễ dàng hiểu được chủ đề / nội dung bài viết mà bạn muốn truyền tải.
>> Trong bài viết Entity là gì mà chúng tôi đã đề cập trước đó, cách tối ưu Semantic Content đã được chia sẻ. Bấm vào đây để kiểm tra nó ra!
Thông thường, người làm SEO sẽ dành thời gian nghiên cứu các từ khóa Semantic và phân bổ chúng trong các bài viết cần tối ưu SEO.
Ví dụ: Bạn cần SEO từ khóa “Steve Jobs”, các từ đồng nghĩa có thể chèn vào bài viết bao gồm:
Steve Jobs
Người sáng lập Apple
Macintosh,…
Việc thêm nhiều từ khóa Semantic sẽ giúp Google cũng như người dùng hiểu được bối cảnh và thông tin về Steve Jobs. Hoặc bạn có thể thêm “CEO”, vì đây là người sáng lập Apple.
Ngoài ra, từ khóa “Steve Jobs” cũng liên quan đến Walt Disney, Apple, Pixar,… Mặc dù bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc SEO từ khóa “Walt Disney” hay “Pixar”, nhưng nếu chúng xuất hiện trong bài viết sẽ giúp Google được có thể liên kết các Thực thể giữa chúng.
Đừng nghĩ rằng tối ưu hóa bài viết SEO về từ khóa Steve Jobs, mật độ từ khóa Steve Jobs là 5% thì bạn phải bôi đậm từ khóa Steve Jobs và nhét từ khóa này vào bài viết…
Đây là một cách cổ điển !! Thay vào đó, hãy thích những gì tôi chia sẻ, hãy tối ưu hóa các từ khóa ngữ nghĩa.
10. Tối ưu hóa hình ảnh
” alt=”Tiêu chuẩn tối ưu Onpage tốt nhất” width=”730″ height=”356″ data-=”” />
Ngoài việc tối ưu nội dung và từ khóa, trong bài viết bạn cần chú ý đến việc tối ưu hóa hình ảnh khi đưa lên website của mình như sau:
- Hình ảnh phải được đặt tên bằng các từ khóa không dấu, được phân tách bằng dấu “-”.
- Tối ưu hóa thẻ SEO cho tất cả các hình ảnh trong bài đăng
- Tối ưu đầy đủ các phần meta trong ảnh bao gồm: Tiêu đề, tác giả, phụ đề, mô tả meta…) hoặc ít nhất bạn phải đặt tên ảnh trước khi tải lên.
Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật tối ưu hóa nâng cao hơn bằng cách SEO hình ảnh lên top tìm kiếm.
Vì bọ tìm kiếm không nhận dạng được hình ảnh nên chúng chỉ có thể đọc các ký tự và chữ cái. Việc thêm Văn bản vào hình ảnh sẽ giúp Google nhanh chóng nhận ra và hiệu quả hơn.
Ghi chú:
- Thêm thẻ ALT Text (chèn từ khóa SEO hoặc Semantic). Đồng thời phải mô tả đầy đủ nội dung để tăng khả năng đưa ảnh lên TOP Google Image.
- Hình ảnh đầu tiên trong bài viết phải chứa từ khóa chính cần SEO và không nên chèn nhiều từ khóa trong ảnh.
11. Tối ưu meta description
” alt=”Tiêu chuẩn tối ưu Onpage tốt nhất” width=”730″ height=”235″ data-=”” />
Thẻ mô tả meta là một mô tả ngắn dài khoảng 156 ký tự. Đoạn văn bản này sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm và ngay dưới Tiêu đề, giúp người đọc có cái nhìn sơ lược về nội dung bài viết của bạn trước khi nhấp vào.
Tuy nhiên, hình thức chèn từ khóa SEO vào Meta Description không còn quá quan trọng nữa, vì hiệu quả giảm đi rất nhiều so với trước đây.
Do đó, thay vì nhồi nhét từ khóa vào mô tả, bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa CTR để thúc đẩy người dùng nhấp vào nhiều hơn để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang của bạn.
=> Điều này sẽ góp phần nâng cao thứ hạng từ khóa.
Có thể bạn quan tâm: 5 CTRoptimization hiệu quả nhất 2021
12. Tối ưu Readability
SEO Onpage dễ đọc là gì?
Khả năng đọc là thước đo mức độ người đọc có thể hiểu thông tin bài viết của bạn.
Khả năng đọc đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến 4 yếu tố sau: Điều này cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng đến 4 yếu tố:
Tỷ lệ thoát – Tỷ lệ thoát
Dwell on time – Đã đến lúc đọc bài báo
Tỷ lệ chuyển đổi – Tỷ lệ chuyển đổi
Feature Snippets – Một trong những yếu tố rất quan trọng mà rất ít SEOer chú ý khi thực hiện tối ưu hóa khả năng đọc. Nếu làm đúng, bạn sẽ tăng khả năng đưa trang web của mình lên vị trí TOP 0 một cách hiệu quả (đoạn trích nổi bật).
Tại sao Khả năng đọc ảnh hưởng đến 4 yếu tố trên?
Rất đơn giản, việc tối ưu hóa Khả năng đọc sẽ giúp người đọc hiểu nội dung hơn và họ sẽ dành thời gian ở lại website của bạn để đọc toàn bộ bài viết.
Và khi kết hợp với các liên kết nội bộ, điều này sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát.
13. Tối ưu chuyên sâu nội dung
Google có những thủ thuật để kiểm tra nội dung và đánh giá bài nào chuyên sâu, mang lại giá trị cho người đọc và bài nào là spam và chất lượng thấp.
Ví dụ: nếu bài viết của bạn đề cập đến chứng đau lưng, thông tin sẽ như sau:
- Đau lưng là gì?
- Dấu hiệu đau lưng
- Nguyên nhân của đau lưng
- Cách chữa đau lưng
…. và nhiều thông tin liên quan.
>> Đây là các chủ đề phụ được tập hợp trong một chủ đề lớn về bệnh đau lưng.
Nếu bạn cố gắng tìm kiếm các bài viết về bệnh đau lưng trên Google, bạn sẽ thấy rằng những bài viết nằm trong TOP thường là những nội dung rất chuyên sâu.
Ví dụ:
Ví dụ cụ thể: Nghiên cứu từ khóa SEO (Search Engine Optimization), khi tìm kiếm trên Google bạn sẽ thấy các bài viết TOP đầu đề cập đến các chủ đề sau:
TOP 1: SEO là gì? – Nghề SEO là gì? – Những câu hỏi khi làm SEO – Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp – Lợi ích của SEO (ngắn hạn và dài hạn),…
TOP 2: SEO là gì? – Nghề SEO là gì? – Một số sai lầm SEO…
TOP 3: SEO là gì? – Những lợi thế của SEO mang lại – Công việc của SEO – Các phương pháp tối ưu…
TOP 4: SEO là gì? – Nghề SEO là gì? – 3 Hình thức SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám? Những lợi ích của SEO mang lại…
Phân tích ví dụ:
Nhìn vào đây, bạn sẽ thấy bài viết của TOP 1 bao gồm chi tiết nhất về chủ đề. Và một chi tiết được đề cập trong cả 4 TOP là “SEO là gì?” và “nghề SEO là gì?” được đề cập trong TOP 1, 2 và 4.
Và dựa trên những thông tin này, những gì bạn cần đề cập trong bài viết của mình là: “SEO là gì” và “nghề SEO là gì”.
Vì Google sẽ đánh giá những bài viết muốn lên TOP bằng 2 từ khóa “SEO là gì” và “Nghề SEO là gì” thì chúng phải xuất hiện trong nội dung của bạn.
Và hơn thế nữa, khi xây dựng nội dung chuẩn SEO, hãy phân tích tất cả 10 từ khóa hàng đầu trên Google và đưa chúng vào bài viết của bạn. Tuy nhiên, bạn cần sắp xếp các ý sao cho mạch lạc và liên quan với nhau để tăng hiệu quả bài viết lên TOP 10 Google nhanh chóng.
Cấu trúc silo: Tạo liên kết chặt chẽ cho trang web với Google. Tìm ra ngay bây giờ!
Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu thêm các bài viết chưa có trên Google để tạo thêm chiều sâu cho nội dung của bạn.
Đồng thời, bạn có thể tìm thêm thông tin mới trên Wikipedia và Udemy.
Nếu bạn muốn có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình trên các kênh Social Media như Youtube thì đừng bỏ qua bài viết: Cách làm nội dung Youtube của chúng tôi nhé!
Áp dụng Udemy để tối ưu độ chuyên sâu của content
” alt=”Áp dụng Udemy để tối ưu độ chuyên sâu của content” width=”730″ height=”494″ data-=”” />
Udemy – Trang web chuyên cung cấp các khóa học bằng tiếng Anh. Tại đây bạn sẽ tìm hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm từ các khóa đào tạo này.
Ví dụ: Bạn muốn tối ưu chủ đề nhiếp ảnh, hãy vào Udemy và gõ nhiếp ảnh ”vào thanh tìm kiếm từ khóa.
Udemy sẽ giới thiệu cho bạn một khóa học về cách chụp ảnh, đã có 51,507 người học, 8,366 lượt bình chọn và 4,6 sao. Dựa trên những con số này, khóa học là sách bán chạy nhất, chứa nội dung hấp dẫn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên Wikipedia tiếng Anh, trong mục lục có rất nhiều chủ đề hay mà bạn đang tìm kiếm.
14. Feature Snippet
Điều đầu tiên, bạn phải biết có 2 yếu tố quan trọng nhất đến khả năng xếp hạng vị trí TOP 0 là:
a. Website uy tín tương đồng với bộ từ khóa SEO
Đối với một tập hợp các từ khóa trong một phạm vi nhất định, thứ hạng của trang web phải tỷ lệ thuận với sự tin tưởng mà Google dành cho trang web đó. Để rõ hơn, hãy xem biểu đồ hiển thị tỷ lệ Đoạn trích nổi bật theo từng TOP.
Các đoạn trích nổi bật sẽ xuất hiện nhiều hơn trong TOP 10 trang web.
5 bước SEO Rich Snippet lên vị trí TOP 0 Google
b. Cung cấp thông tin chính xác
Độ chính xác của thông tin mà trang web cung cấp là yếu tố quan trọng thứ hai quyết định thứ hạng ở vị trí TOP 0.
Google sẽ dựa vào văn bản thông tin trong trang web của bạn và so sánh với dữ liệu thu thập được từ các trang web lớn trên thế giới để đưa ra đánh giá tốt nhất.
Nếu thông tin trang web bạn cung cấp giống hoặc đồng nghĩa với những dữ liệu này, Google sẽ biết rằng thông tin đó là chính xác.
Nhưng, làm thế nào Google có thể biết thông tin người dùng đang tìm kiếm để hiển thị ở các vị trí TOP đầu?
Và đây là lúc bạn nên giúp Google nắm được phần thông tin mà người dùng quan tâm để Google có thể thu thập thông tin văn bản đó.
Và tất cả điều này được thực hiện dễ dàng hơn thông qua Khả năng đọc.
Bonus: Tối ưu Readability
Rất đơn giản, nếu bạn đang sử dụng Yoast SEO, chỉ cần bật Khả năng đọc là xong.
Sau đó, hãy làm theo hướng dẫn của Yoast SEO. Bạn chỉ cần tối ưu phần này để hiển thị màu cam (OK) và nó không nhất thiết phải có màu xanh lá cây (Tốt).
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các tính năng khác như: Bullet, point, table, blockquotes, … và thiết kế hình ảnh sinh động, chèn video để tăng tương tác với người đọc, giảm tỷ lệ thoát.
Dưới đây là 3 tiêu chuẩn chèn video bạn cần biết:
- Các URL SEO chính phải có video trình diễn của riêng chúng
- Chiều rộng 600 pixel
- Video và hình ảnh phải được căn giữa
15. Tối ưu Internal link và Outbound link
” alt=”Tối ưu Internal link và Outbound link” width=”730″ height=”337″ data-=”” />
Một bài viết được tối ưu SEO chỉn chủ phải có sự kết hợp giữa Internal Link và Outbound link.
Nó có tác dụng điều hướng người đọc và giúp Googlebot thu thập thông tin dễ dàng hơn.
Ngoài ra, Internal link còn tạo sự kết nối giữa các bài viết, giúp người đọc hiểu được thông tin bạn muốn truyền tải, góp phần nâng cao thứ hạng SEO của website.
Tương tự như liên kết nội bộ, bạn cũng muốn liên kết đến các trang web khác.
Các liên kết này đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Google hiểu chủ đề trang web của bạn dễ dàng hơn. Đồng thời, xây dựng liên kết vững chắc với các trang web khác.
> Quan trọng nhất, Liên kết ngoài có tác dụng tích cực đến SEO, cụ thể: Tăng lòng tin với Google lên gấp nhiều lần.
16. Tối ưu tốc độ load trang
Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố được Google rất quan tâm vì muốn làm hài lòng người dùng nhất có thể. Nếu làm tốt điều này sẽ góp phần đưa website lên TOP nhanh chóng.
Google PageSpeed Insights là công cụ do Google cung cấp, sẽ đưa ra các giải pháp giúp bạn cải thiện tốc độ tải hiệu quả như:
- Giảm kích thước tệp> 150 byte (CSS, HTML, JavaScript) bằng phần mềm nén tệp Gzip.
- Với các file ảnh đã có phần mềm Photoshop chuyên dụng giúp giữ nguyên chất lượng ảnh khi sử dụng.
- Giảm thiểu CSS, JavaScript, HTML bằng cách tối ưu hóa mã (loại bỏ các ký tự thừa, dấu phẩy, dấu cách hoặc mã thừa) để tăng tốc độ tải trang.
- Hạn chế tình trạng Redirect, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Hãy tưởng tượng, nếu trang của bạn Redirect 3 lần từ A → B → C sẽ khiến tốc độ tải trang rất chậm. Thay vào đó, hãy rút ngắn thời gian của người dùng bằng cách Chuyển hướng thẳng từ A → C.
- Sử dụng đúng định dạng hình ảnh sẽ làm giảm kích thước của hình ảnh được tải lên. Ví dụ, hình ảnh thường là JPEG và Đồ họa có ít hơn 16 màu thì nên sử dụng PNG.
Và khi bạn dành thời gian đọc kỹ bài viết SEO Onpage của chúng tôi, bạn sẽ biết thêm nhiều phương pháp tối ưu hình ảnh SEO mà chúng tôi đã đề cập trong 10 lần chọn đầu tiên.
17. Tối ưu tính thân thiện với Mobile-friendly
” alt=”Tối ưu tính thân thiện với Mobile-friendly” width=”730″ height=”476″ data-=”” />
Xu hướng sử dụng thiết bị di động để lướt web ngày càng tăng mạnh. Google đã đặt mục tiêu ưu tiên trải nghiệm người dùng trên điện thoại. Và yêu cầu thiết kế website với phiên bản di động đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong việc xếp hạng.
Nếu bạn sử dụng Chủ đề đáp ứng hoặc đang xây dựng trang web cho phiên bản di động, xin chúc mừng, bạn đang làm đúng quy trình SEO!
Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các thủ thuật SEO Onpage ở các phần trên mà chúng tôi đã đề cập thì có nghĩa là website của bạn đang được tối ưu dần trên thiết bị di động và cũng rất hữu ích cho tốc độ tải trang. Trang.
Tuy nhiên, để đảm bảo trang web của bạn hiển thị thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi sẽ bổ sung thêm một số điều dưới đây:
a. Xem xét triển khai AMP
Khi nói đến tốc độ, AMP là tốt nhất. Trên thực tế, trang web của bạn có AMP sẽ không đảm bảo 100% bạn xếp hạng cao hơn, nhưng nó mang lại cho bạn lợi thế so với các trang web thông thường khác.
Nếu tất cả các yếu tố khác đều tốt, AMP có thể giúp bạn đứng đầu kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Kết quả là, bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình.
Tham khảo cách cài đặt AMP cho website.
b. Loại bỏ hiển thị form đăng ký
Mặc dù bản đăng ký là yếu tố thúc đẩy người đọc để lại thông tin để đăng ký nhận mail. Nhưng điều này vô hình chung gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng khi lướt web bằng điện thoại.
>> Đó là lý do tại sao Google chính thức phạt các trang web hiển thị biểu mẫu.
Cách tốt nhất là tắt tất cả hiển thị biểu mẫu trên phiên bản di động.
Bài viết liên quan: Thuật toán Google Panda là gì? Làm thế nào để biết liệu trang web của bạn có phải chịu hình phạt của Google Panda hay không.
Có nhiều yếu tố khiến người đọc khó chịu, chẳng hạn như nút X để tắt quảng cáo bật lên. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để tìm ra các giải pháp nhằm tăng mức độ tương tác và giữ chân họ trên web lâu hơn.
Một cách đơn giản để làm điều đó: Tất cả thiết kế của các nút hiển thị phải đủ lớn để nhấp vào.
18. Sử dụng 301 Redirect đúng cách
” alt=”Tối ưu 301 Redirect” width=”730″ height=”411″ data-=”” />
Nếu bạn muốn rút ngắn URL vì nó quá dài, hãy chuyển sang Chuyển hướng 301 để chuyển các URL cũ sang URL mới, tránh hiển thị nội dung 404.
Trong trường hợp, URL quá dài mà bài viết đã lên TOP thì tốt nhất bạn không nên đụng đến URL đó. Vì chỉ cần một thay đổi nhỏ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc website, khiến Googlebot khó hiểu được website của bạn.
19. Tuổi đời web
SEO Onpage là gì, Chắc có nhiều SEOer không biết rằng độ tuổi của website cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của website đúng không? Một website được xây dựng lâu năm và có số lượng Backlink chất lượng sẽ có nhiều lợi thế về uy tín hơn.
Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không đề cập quá nhiều ở phần Age, vì nó không phải thứ mà bạn có thể tối ưu được.
Nhưng ý chính ở đây, Google sẽ coi trọng nội dung cập nhật hơn nội dung mới được tạo.
Vậy làm gì để tối ưu hóa chuẩn SEO hiệu quả? Câu trả lời là làm mới nội dung.
Bạn có thể điều chỉnh phần giới thiệu, thông tin, phần mới cho bài viết. Làm bất cứ điều gì có ý nghĩa để tạo mới cho nội dung cũ.
Tuy nhiên, mỗi lần bạn phải thêm khoảng 400-500 từ mới được coi là thay đổi.
Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/
The post SEO Onpage là gì? 21 On-page SEO checklist appeared first on TỰ HỌC MARKETING.
Nguồn:
https://tuhocmarketingonline.info/seo-onpage-la-gi/
Xem thêm tại:
https://tuhocmarketingonlineinfo.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét